SAIGONBANK CẢNH BÁO ĐẾN QUÝ KHÁCH HÀNG CÁC HÌNH THỨC LỪA ĐẢO PHỔ BIẾN HIỆN NAY
Ngày nhập : 18/09/2023 10:18
 
Để phòng tránh rủi ro, tự bảo vệ thông tin và tài sản cá nhân trước các thủ đoạn lừa đảo, Khách hàng cần lưu ý:

- SAIGONBANK không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật giao dịch Ngân hàng điện tử: mật khẩu đăng nhập, mã xác thực một lần (OTP). Thông tin bảo mật của khách hàng chỉ được dùng khi sử dụng các dịch vụ Ngân hàng trực tuyến như ứng dụng SAIGONBANK Smart Banking, SAIGONBANK Pay, Internet Banking được đánh dấu an toàn bằng hình ổ khóa bên cạnh.

- TUYỆT ĐỐI:

+ Tuân thủ các quy định, hướng dẫn của SAIGONBANK khi sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng;

+ Cần đặt mật khẩu khó đoán đối với mật khẩu truy cập dịch vụ giao dịch trực tuyến, thay đổi mật khẩu thường xuyên và không sử dụng các tính năng lưu mật khẩu để đăng nhập tự động;

+ Không cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân (tên, CMND/CCCD, địa chỉ, hình ảnh nhận diện khuôn mặt…), mật khẩu đăng nhập ngân hàng trực tuyến, OTP, cũng như số thẻ ngân hàng cho các đối tượng không rõ danh tính qua điện thoại, email, mạng xã hội, website;

+ Hạn chế dùng máy tính công cộng, thiết bị di động kết nối với mạng không dây (Wifi) công cộng để truy cập vào hệ thống ngân hàng điện tử;

+ Gõ trực tiếp địa chỉ các trang web ngân hàng điện tử thay vì chọn đường link có sẵn, chỉ đăng nhập tại website chính thức của ngân hàng; luôn đăng xuất khỏi các website đã nhập thông tin cá nhân;

+ Không truy cập vào bất kỳ đường link website/fanpage/facebook hỗ trợ vay vốn nhanh, thủ tục nhanh... nào trên mạng xã hội;

+ Không chuyển tiền vào tài khoản cá nhân mà các đối tượng lạ cung cấp, dụ dỗ, đe dọa;

+ Không cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc qua đường link hoặc file apk được gửi từ bất cứ hình thức tin nhắn, e-mail, zalo,…;

+ Không cấp quyền xem màn hình, xem dữ liệu nhập và điều khiển màn hình điện thoại khi cài đặt bất cứ ứng dụng nào.

- CẦN THỰC HIỆN:

+ Không thực hiện bán, cho thuê, cho mượn, mở hộ tài khoản thanh toán, … tránh tạo điều kiện cho kẻ gian lợi dụng thông tin, tài khoản ngân hàng trong các mục đích giao dịch bất hợp pháp. (Lưu ý: các hành vi bán, cho thuê, cho mượn, mở hộ tài khoản thanh toán, … là hành vi vi phạm pháp luật);

+ Chỉ truy cập website chính thức của SAIGONBANK là https://www.saigonbank.com.vn/

+ Cài đặt phương thức bảo mật 2 lớp (Soft OTP) trên ứng dụng SAIGONBANK Smart Banking để tăng cường an toàn, bảo mật;

+ Chỉ cài đặt ứng dụng ngân hàng trực tuyến của SAIGONBANK (SAIGONBANK Smart Banking, SAIGONBANK Pay) trên các kho ứng dụng chính thống, uy tín (CH Play/App Store);

+ Tăng cường sử dụng phương thức sinh trắc học (vân tay, FaceID…) để đăng nhập các ứng dụng ngân hàng trực tuyến của SAIGONBANK và các ứng dụng thanh toán khác;

+ Liên hệ trực tiếp với các Chi nhánh, Phòng giao dịch của SAIGONBANK để được tư vấn, hướng dẫn làm thủ tục vay vốn khi có nhu cầu;

+ Nhanh chóng thông báo tới SAIGONBANK (qua tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 55 55 11  hoặc Điểm giao dịch gần nhất) trong trường hợp bị lộ hoặc nghi ngờ bị lộ tên đăng nhập/ mật khẩu để được hỗ trợ các biện pháp khóa ngay tài khoản và dịch vụ ngân hàng trực tuyến; Đồng thời tiến hành các phản ánh tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo tới đầu số 5656 hoặc website https://thongbaorac.ais.gov.vn do Cục an toàn thông tin (Bộ TTTT) quản lý;

+ Nhanh chóng trình báo cơ quan Công an nơi gần nhất khi phát hiện thủ đoạn mạo danh, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc bị mạo danh, lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đồng thời liên hệ SAIGONBANK (qua tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 55 55 11 hoặc điểm giao dịch gần nhất) để được hỗ trợ gửi yêu cầu tra soát khiếu nại giao dịch trên tài khoản;

+ Thường xuyên theo dõi, cập nhật các cảnh báo về an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến trên các kênh truyền thông của SAIGONBANK, Ngân hàng Nhà nước và các phương tiện truyền thông đại chúng khác.
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh