Phát huy sức mạnh tổng thể trong công tác truyền thông ngành Ngân hàng
Ngày nhập : 12/03/2024 14:14
Ngày 8/3/2024, tại Quảng Ninh, Liên Chi hội Nhà báo Ngân hàng (Liên Chi hội) đã tổ chức "Hội nghị triển khai công tác Hội năm 2024" với nhiều nội dung quan trọng.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN); đồng chí Hoàng Thanh Nhàn - Chủ tịch Liên Chi hội, Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng; các đồng chí đại diện lãnh đạo một số vụ, cục, đơn vị NHNN; đại diện lãnh đạo NHNN tỉnh Quảng Ninh; đại diện các tổ chức tín dụng; Ban chấp hành Liên Chi hội và gần 200 hội viên Liên Chi hội Nhà báo Ngân hàng.

Hội nghị diễn ra trong không khí tích cực, phấn khởi, công bố nhiều nội dung quan trọng, định hướng xuyên suốt hoạt động trong năm 2024. Đồng thời, tại Hội nghị, Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú trao quyết định cho nhà báo Hoàng Thanh Nhàn giữ chức Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo Ngân hàng.
 

        Đồng chí Hoàng Thanh Nhàn nhận quyết định từ Phó Thống đốc Đào Minh Tú
 
Hoàn thành các mục tiêu và kế hoạch đề ra

Có thể nói trong những năm qua, lực lượng báo chí ngành Ngân hàng không ngừng lớn mạnh, phát triển cả chiều rộng và chiều sâu. Năm vừa qua, Liên Chi hội đã ghi nhận được nhiều kết quả đáng khích lệ, đóng vai trò tiên phong trong việc thông tin tuyên truyền các chính sách của ngành Ngân hàng.

Theo Báo cáo tại Hội nghị, Liên Chi hội trong năm 2023 đã hoàn thành toàn bộ mục tiêu và kế hoạch đã đề ra trong các lĩnh vực. Hội viên của Liên Chi hội có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, yêu nghề và tích cực tham gia công tác Hội. Song song với đó, luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban lãnh đạo NHNN và Hội Nhà báo Việt Nam.

Các hội viên cũng cập nhật kịp thời và nhanh chóng truyền tải các thông tin nóng đến bạn đọc toàn xã hội, cũng như khách hàng của các NHTM; qua đó góp phần giúp người dân, doanh nghiệp tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, hiểu và đồng thuận hơn với điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động của ngành Ngân hàng.

Để có được các kết quả tích cực trên chính là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN. Liên Chi hội cũng luôn đồng hành với các chi hội trong hoạt động thông tin, tuyên truyền các hoạt động của Ngành tới Ban lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng toàn thể Nhân dân trong cả nước.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến đóng góp đáng chú ý từ các hội viên được đưa ra để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Liên Chi hội như tổ chức các khóa học nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho các học viên; công tác tuyên truyền cần liên kết mạnh hơn với các đơn vị báo chí trong và ngoài Ngành, tạo sự đồng thuận của dư luận xã hội đối với hoạt động của NHNN và ngành Ngân hàng... từ các đồng chí Ngô Quang Lương (Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam); đồng chí Nguyễn Thị Thanh Bình (Tạp chí Ngân hàng)…

Liên Chi hội cũng đã tuyên dương các tác giả có tác phẩm báo chí chất lượng cao trong năm 2023.
 

Các tác giả sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao được tuyên dương
 
Phát huy sức mạnh tổng thể trong công tác truyền thông

Hội nghị cũng đề ra nhiệm vụ và giải pháp trong năm 2024 như sau: (i) Tập trung thực hiện tốt Nghị quyết, Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam; tiếp tục triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đại hội đại biểu Liên Chi hội nhiệm kỳ 2020 - 2025; (ii) Bám sát yêu cầu công tác tư tưởng, công tác chuyên môn, nghiệp vụ, kiểm tra, xây dựng tổ chức hội, xây dựng chương trình hành động thiết thực để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị như tập trung tuyên truyền thực hiện các Nghị quyết của Trung ương Đảng khóa XIII, Quốc hội, Chính phủ; (iii) Tiếp tục bám sát chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, phối hợp với các cơ quan báo chí trong và ngoài Ngành thực hiện tốt công tác truyền thông chính sách; (iv) Đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức hội, nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo chí, nâng dần chính chuyên nghiệp của các hội viên hoạt động nghiệp vụ báo chí và công tác truyền thông.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú khẳng định, vai trò của Liên Chi hội và công tác thuyền thông của Ngành vô cùng quan trọng. Đồng chí yêu cầu trong năm 2024 phải phát huy sức mạnh tổng thể của công tác truyền thông.
 

Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
"Mỗi hội viên, cán bộ, viên chức, người lao động trong Ngành phải là một phát thanh viên, truyền thông viên. Công tác truyền thông cần là sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trong và ngoài Ngành mới có thể nâng cao hiệu quả, độ lan rộng của công tác này. Để làm được điều này rất cần sự tham tích cực của tổ chức hạt nhân trong công tác truyền thông là Liên Chi hội", Phó Thống đốc nhấn mạnh.

Ban lãnh đạo NHNN mong muốn tất cả các cơ quan, từ các cấp quản lý nhà nước đến các ngân hàng thương mại, phải có trách nhiệm trong công tác truyền thông. Truyền thông cần có kế hoạch rõ ràng, đề ra các nội dung ngắn, trung và dài hạn để nhấn mạnh trúng vào các vấn đề nóng trong Ngành.

Một vấn đề khác mà Phó Thống đốc đặt ra tại Hội nghị đối với Liên Chi hội đó chính là sử dụng hiệu quả các phương tiện truyền thông khác nhau trong và ngoài Ngành để lan tỏa các chính sách, thông tin truyền thông chính thống của ngành Ngân hàng đến dư luận xã hội.
 

       Đồng chí Hoàng Thanh Nhàn - Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo Ngân hàng phát biểu đáp từ
 
Phát biểu đáp từ, đồng chí Hoàng Thanh Nhàn - Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo Ngân hàng trân trọng cảm ơn những chỉ đạo sát sao và rất thiết thực của Phó Thống đốc. Trong thời gian tới, Liên Chi hội sẽ đưa ra các chương trình hành động thiết thực, hiệu quả để mang lại giá trị cho các hội viên. Đặc thù của Liên Chi hội là có các cơ quan báo chí, cho nên đồng chí Hoàng Thanh Nhàn cho biết sẽ có trách nhiệm phối kết hợp với các đơn vị trong và ngoài Ngành, Vụ Truyền thông và các đơn vị chuyên môn để tăng cường các hoạt động truyền thông.

Ban Chấp hành Liên Chi hội sẽ tiếp thu, rà soát, bổ sung và cụ thể hóa các kế hoạch trong năm 2024. Đồng thời đưa ra các đề xuất, xin kiến nghị trực tiếp tới Phó Thống đốc để chỉ đạo các Vụ, Cục và các đơn vị trong Ngành chủ động cung cấp, chia sẻ thông tin cũng như tổ chức các lớp bồi dưỡng, đào tạo để hội viên nâng cao kiến thức, chuyên môn. Từ đó nhanh nhạy, chủ động nắm bắt hơn trong hoạt động truyền thông.

Đồng chí Hoàng Thanh Nhàn mong muốn trong thời gian tới, kết quả hoạt động tích cực sẽ được thể hiện qua các bài viết, sản phẩm truyền thông lan tỏa giá trị về ngành Ngân hàng; đặc biệt là trong các cuộc thi viết, giải báo chí uy tín, góp phần nâng cao giá trị truyền thông và uy tín của Liên Chi hội.
 

Đồng chí Hoàng Thanh Nhàn đại diện Liên Chi hội trao quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Cơ sở Bảo trợ Chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh
 
Cũng trong khuôn khổ chương trình Hội nghị, chiều ngày 8/3, Liên Chi hội đã tiến hành chương trình từ thiện, trao các suất quà với tổng trị giá 100 triệu đồng cùng các đồ dùng thiết yếu tại Cơ sở Bảo trợ Chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh. Việc này nhằm thể hiện sự quan tâm đối với công tác an sinh xã hội của ngành Ngân hàng. Qua đó lan tỏa các giá trị tốt đẹp, góp phần thực hiện tốt các chính sách xóa đói giảm nghèo của Đảng và Nhà nước.
 
Các hình ảnh đáng chú ý tại Hội nghị:
 

Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú tặng hoa cho các nữ lãnh đạo đến từ các chi hội tại Hội nghị nhân dịp 8/3
 

Quang cảnh Hội nghị
 

Đồng chí Ngô Quang Lương phát biểu tại sự kiện


Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Bình phát biểu, đóng góp ý kiến tại Hội nghị
 
                                                            (NGUỒN: THỜI BÁO NGÂN HÀNG)
 
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh