SAIGONBANK tài trợ gần 1,4 tỷ đồng thực hiện giai đoạn 1 ''Dự án thanh toán khám chữa bệnh không dùng tiền mặt” cho Bệnh Viện Lê Văn Thịnh
Ngày nhập : 14/09/2022 11:14
Sáng 12/9, BV Lê Văn Thịnh (TP.HCM) phối hợp với Ngân hàng Cổ phần Sài Gòn Công Thương (SAIGONBANK) tổ chức Lễ tiếp nhận 1.395.400.000 đồng tiền tài trợ thực hiện “Dự án thanh toán khám chữa bệnh không dùng tiền mặt” và trao 20 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho bệnh nhân đang điều trị tại BV.
 
 
Phát biểu tại buổi lễ, TTUT, BS.CKII Trần Văn Khanh- Giám đốc BV Lê Văn Thịnh cho biết:  “Trong suốt quá trình phát triển BV Lê Văn Thịnh, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm của Thành ủy TP.HCM, đặc biệt là Ngân hàng SAIGONBANK. Trong những năm 2012, được xem là giai đoạn khó khăn chung của các BV trên địa bàn thành phố, nhưng bằng tấm chân tình, Ngân hàng SAIGONBANK đã luôn đồng hành, chung tay để giúp BV Lê Văn Thịnh nói riêng, cũng như các BV khác vượt qua giai đoạn khó khăn nhất định. Và hôm nay, Ngân hàng SAIGONBANK lại một lần nữa tiếp tục lan tỏa tình cảm đó để tài trợ thực hiện Dự án thanh toán khám chữa bệnh không dùng tiền mặt cho phía BV”.
 
 
TTUT, BS.CKII Trần Văn Khanh- Giám đốc BV Lê Văn Thịnh phát biểu
 
Ông Trần Thanh Giang- Tổng Giám đốc Ngân hàng SAIGONBANK cho rằng, trao tiền tài trợ thực hiện Dự án thanh toán khám chữa bệnh không dùng tiền mặt giai đoạn 1 và trao quà cho bệnh nhân đang điều trị tại BV Lê Văn Thịnh, đã thắt chặt tình cảm giữa 2 đơn vị trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 năm 2021, toàn thể nhân viên của SAIGONBANK cũng đã chung tay, đồng hành cùng với BV để đẩy lùi dịch bệnh; trong đó tài trợ nhiều xe cứu thương, nâng cấp, sửa chữa khoa cấp cứu, tài trợ máy thở… cho BV, qua đó phần nào giúp đội ngũ y, bác sĩ có điều kiện tốt hơn trong chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.”
 
 
Ông Trần Thanh Giang – Tổng Giám đốc SAIGONBANK phát biểu
 
Việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh không dùng tiền mặt được coi là bước đột phá mạnh mẽ trong việc cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ đợi của người dân. Hoạt động này mang lại nhiều lợi ích và là xu thế tất yếu. Với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi khám chữa bệnh, dịch vụ này hỗ trợ rút ngắn quy trình khám chữa bệnh (bất cứ ở đâu cũng có thể đăng ký lịch khám chữa bệnh, thanh toán viện phí, không cần lưu trữ hồ sơ bệnh án, có thể tra cứu lịch sử khám chữa bệnh trên ứng dụng), tránh các rủi ro phát sinh và hạn chế tối đa các giao dịch tiếp xúc, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Với bệnh viện, giảm chi phí quản lý, kiểm đếm, in ấn, tiết kiệm chi phí, nhân lực, giúp bệnh viện quản trị hiệu quả, rút ngắn quy trình khám chữa bệnh, tích hợp với hệ thống thông tin bệnh viện, hồ sơ bệnh án điện tử, góp phần đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số tại bệnh viện.
 

Thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng được nhiều người sử dụng do tính nhanh chóng, thuận tiện và an toàn. Thay vì xếp hàng đến lượt thanh toán thì sau khi có thông tin về viện phí, bệnh nhân chỉ cần thao tác bằng thanh toán trên ứng dụng điện thoại, quét mã QR, trên máy POS, chuyển khoản…đã nhanh chóng hoàn thành thủ tục.
 
Bên cạnh đó, việc thanh toán khám chữa bệnh không dùng tiền mặt góp phần thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm là thúc đẩy toàn diện tất cả các phương thức thanh toán số theo Kế hoạch hoạt động năm 2022 được Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký ban hành tại Quyết định số 27 ngày 15/3/2022, cụ thể: “Mục tiêu đến hết năm 2022 tỷ trọng thanh toán học phí, viện phí không dùng tiền mặt đạt tối thiểu 50%”
 
 
 
 
 
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh