Đại hội đồng cổ đông SAIGONBANK họp thường niên năm 2021
Ngày nhập : 27/04/2021 13:36
Sáng ngày 27/04/2021, tại Trung tâm Hội nghị 272 (số 272 đường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh), Đại hội đồng cổ đông Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) tổ chức họp thường niên năm 2021. Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều nội dung quan trọng được thông qua.
 
Năm 2020 là một năm đầy khó khăn khi nền kinh tế - xã hội chịu ảnh hưởng nặng nề từ những tác động của dịch Covid - 19. Song với nỗ lực cao độ của toàn hệ thống, SAIGONBANK đã bảo đảm hoạt động liên tục, thông suốt, an toàn và mang lại hiệu quả cao với những kết quả tích cực: Hoàn thành cơ bản chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 do Đại hội đồng cổ đông giao; Quy mô tăng trưởng phù hợp với diễn biến của thị trường và nền kinh tế. Kết thúc năm tài chính 2020, SAIGONBANK đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực trên các mảng hoạt động, cụ thể: tổng tài sản đạt 104,24%; huy động vốn đạt 102,46%; dư nợ cho vay đạt 97% chỉ tiêu kế hoạch; tỷ lệ nợ xấu chiếm 1,41% trên tổng dư nợ, thấp hơn mức quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Lợi nhuận trước thuế đạt 93,17% chỉ tiêu kế hoạch; đảm bảo tuân thủ các giới hạn và tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Điểm sáng trong hoạt động trong năm 2020 là cổ phiếu SAIGONBANK chính thức niêm yết trên sàn Upcom. Việc niêm yết cổ phiếu giúp SAIGONBANK có điều kiện nâng cao năng lực tài chính, tăng cường tính minh bạch, xác lập giá trị thương hiệu trên thị trường. Trong năm 2020, SAIGONBANK cũng kết nối với các trung gian thanh toán lớn, phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ hiện đại, làm nền tảng để dần bắt kịp xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0.
 


Trước ảnh hưởng của Đại dịch Covid – 19, năm 2020, bên cạnh việc đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn, thông suốt, SAIGONBANK cũng thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng, chủ động chia sẻ khó khăn với người dân và doanh nghiệp bằng nhiều giải pháp: Triển khai Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13/03/2020 về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid – 19; Chỉ thị số 02/CT-NHNN ngày 31/03/2020 về các giải pháp cấp bách của ngành ngân hàng nhằm tăng cường phòng, chống và khắc phục khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid – 19; Miễn giảm các loại phí chuyển khoản, giảm phí giao dịch thanh toán quốc tế; Ban hành các Gói tín dụng với lãi suất ưu đãi dành cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 và Gói tín dụng với lãi suất ưu đãi đặc biệt để phát triển sản xuất, kinh doanh, phục vụ đời sống… với tổng hạn mức gần 3.000 tỷ đồng….

Tại Đại hội, Ban Lãnh đạo SAIGONBANK đã trả lời các câu hỏi của cổ đông xoay quanh các vấn đề được quan tâm; đồng thời giải đáp thắc mắc, cung cấp đầy đủ thông tin về kế hoạch kinh doanh trong năm 2021, việc phân phối lợi nhuận 2020, việc xử lý nợ tồn đọng… Trong khuôn khổ Đại hội, các cổ đông đã nhất trí thông qua nội dung như: Báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2020; Kế hoạch kinh doanh năm 2021; Báo cáo tình hình hoạt động năm 2020 và Phương hướng hoạt động năm 2021 của Hội đồng quản trị; Báo cáo hoạt động các Ủy ban trực thuộc Hội đồng quản trị….

Sau hơn một buổi làm việc nghiêm túc, khẩn trương, dân chủ và minh bạch, theo đúng quy định của pháp luật, với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 của SAIGONBANK đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều nội dung quan trọng được biểu quyết thông qua.

Ông Vũ Quang Lãm – Chủ tịch Hội đồng quản trị phát biểu tại Đại hội: Năm 2021 sẽ còn rất nhiều khó khăn khi nền kinh tế Việt Nam vẫn đang chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nhưng với sự đồng sức đồng lòng của tập thể cán bộ nhân viên SAIGONBANK cùng với nội lực hiện có, SAIGONBANK sẽ tiếp tục tăng trưởng an toàn – bền vững; thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ kinh doanh theo kế hoạch năm 2021; mang lại lợi ích ngày càng nhiều hơn cho các cổ đông, khách hàng, cán bộ nhân viên và cộng đồng.
 
 
 
 
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh