Hỗ trợ kết nối doanh nghiệp, bình ổn thị trường cuối năm
Ngày nhập : 08/11/2023 14:56
Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương phối hợp với ngành Ngân hàng hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng thiết yếu phục vụ tết với các tổ chức tín dụng trên địa bàn để tiếp cận được nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi, dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường dịp trước, trong và sau tết.
 

Sở Công Thương phối hợp với tổ chức tín dụng trên địa bàn hỗ trợ,
kết nối các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng thiết yếu phục vụ tết

Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường (BOTT) cuối năm 2023, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo Bộ Công Thương, thời gian tới thị trường hàng hóa thế giới sẽ còn nhiều biến động, giá hàng hóa thiết yếu nhóm năng lượng có xu hướng tăng, giá lương thực ở mức cao, tỉ giá, lãi suất ở mức cao… Các yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến kinh tế chung và thị trường trong nước.

Bộ Công Thương đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các hàng hóa thiết yếu.

Qua đó, chủ động có phương án hoặc đề xuất biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường; không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến.

"Sở Công Thương phối hợp với ngành Ngân hàng hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng thiết yếu phục vụ tết với các tổ chức tín dụng trên địa bàn để tiếp cận được nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi, dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường dịp trước, trong và sau tết."- chỉ thị nêu rõ.

Đồng thời chủ trì phối hợp với các địa phương triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu để hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm an toàn, đặc sản vùng, miền kết hợp tạo nguồn hàng phục vụ tết; đẩy mạnh triển khai các hoạt khuyến mãi, giảm giá, kích cầu tiêu dùng...

Các địa phương cũng có trách nhiệm chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn dự trữ đầy đủ, có phương án đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán; phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường giám sát, kiểm tra việc duy trì bán hàng và thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu, kiểm tra chất lượng, đo lường, giá bán xăng dầu lưu thông trên thị trường.

“Các đơn vị thuộc Bộ Công Thương theo dõi sát diễn biến thị trường, giá cả các mặt hàng thiết yếu, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan đánh giá cung - cầu các mặt hàng, nhất là các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, vật tư nông nghiệp, năng lượng trong giai đoạn cuối năm 2023 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để chủ động có phương án hoặc đề xuất với Chính phủ các biện pháp bảo đảm cung ứng đủ nguồn hàng, bình ổn thị trường, đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất và đời sống…” - Chỉ thị của Bộ Công Thương nhấn mạnh.

(Nguồn: THỜI BÁO NGÂN HÀNG)
 
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh