Tuổi trẻ SAIGONBANK tham gia chương trình tri ân về địa chỉ đỏ
Ngày nhập : 23/08/2022 16:29
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), chào mừng 35 năm ngày thành lập Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (16/10/1987 - 16/10/2022), Đoàn thanh niên SAIGONBANK đã tổ chức “Chương trình tri ân về địa chỉ đỏ” nhằm tưởng nhớ tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Đây là hoạt động nhằm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong và những người có công với cách mạng, qua đó góp phần tiếp tục lan tỏa truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc và trách nhiệm chăm sóc người có công với cách mạng trên cả nước.
 
 
Tuổi trẻ SAIGONBANK
 tham dự Chương trình tri ân về địa chỉ đỏ
 
 
Đoàn đã về thăm quê Bác Hồ tại Làng Hoàng Trù (quê ngoại) và Làng Sen (quê nội) ở xã Kim Liên, huyện Nam Ðàn, tỉnh Nghệ An. Làng Hoàng Trù và Làng Sen là Khu Di tích Quốc gia đặc biệt và là một trong bốn di tích quan trọng của cả nước về Chủ tịch Hồ Chí Minh; với kết cấu dân dã, các hiện vật đơn sơ chủ yếu là tranh, tre, nứa, lá, gỗ... Nơi đây còn vẫn lưu giữ những hiện vật gắn với cuộc sống, sinh hoạt bình dị thời niên thiếu của Người.
 

Đoàn di chuyển dâng hoa vào Khu nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
 

 
Hoạt động nhằm tri ân mảnh đất anh hùng, nuôi dưỡng cách mạng,
qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho tuổi trẻ hôm nay

Dọc theo đường Hồ Chí Minh, Đoàn tiếp tục di chuyển đến Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh), là giao điểm của Quốc lộ 15A và Tỉnh lộ 2. Trong kháng chiến chống Mỹ, nơi đây là tuyến đường mạch máu giao thông để hậu phương chi viện sức người, sức của cho miền Nam. Với khẩu hiệu “máu có thể chảy, tim có thể ngừng nhưng mạch máu giao thông không bao giờ tắt”, mưa bom, bão đạn không làm khuất phục ý chí anh hùng của lực lượng thanh niên xung phong.
 

Đoàn cùng xem phim tư liệu về Ngã ba Đồng Lộc

Ngã ba Đồng Lộc đi vào lịch sử như một bản anh hùng ca về quyết tâm sắt đá tất cả vì miền Nam ruột thịt, vì độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc; về sự hy sinh cao cả của 10 cô gái thanh niên xung phong tuổi mười tám, đôi mươi. Sự hy sinh anh dũng của các chị đã góp phần làm nên chiến thắng oanh liệt của quân và dân ta tại chiến trường Đồng Lộc và thắng lợi chung của cả dân tộc trong công cuộc giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước
 
 
Đoàn dâng hoa, thắp hương tưởng niệm tại khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sỹ thanh niên
 xung phong Ngã ba Đồng Lộc.
 
Tiếp tục chương trình Tri ân về địa chỉ đỏ, Đoàn đã đến tỉnh Quảng Trị, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, nơi yên nghỉ của hơn 10.000 liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trên con đường Trường Sơn huyền thoại.
 
 
Các đồng chí trong đoàn bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với hơn 10.000 người con
ưu tú của quê hương, đất nước đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc
 
Địa chỉ đỏ tiếp theo là Thành cổ Quảng Trị – Di tích quốc gia đặc biệt của Việt Nam tọa lạc ở trung tâm thị xã Quảng Trị. Trong cuộc tổng tấn công năm 1972, Thành cổ Quảng Trị được cả thế giới biết đến qua cuộc chiến 81 ngày đêm giữ thành đầy khốc liệt.
 
 
Chiến tranh đã lùi xa, nhưng tất cả chúng ta - người dân Việt Nam đều không thể quên những mất mát, đau thương mà chiến tranh để lại. Vì Tổ quốc thân yêu, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc, trong đó có rất nhiều thanh niên tuổi đời mới mười tám, đôi mươi đã gác bút nghiên lên đường chiến đấu, hiến dâng cả tuổi thanh xuân vì độc lập, tự do của Tổ quốc, "làm cho đất nước ta được nở hoa độc lập, kết trái tự do".

Chương trình “Tri ân về địa chỉ đỏ” không chỉ thể hiện truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” mà còn là dịp để tuổi trẻ SAIGONBANK ôn lại lịch sử hào hùng, nhắc nhở nhau nâng cao tinh thần trách nhiệm, từng bước phấn đấu xứng đáng là thế hệ kế thừa vừa “Hồng” vừa “Chuyên”.
 
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh