VN-Index : Những khó khăn của thị trường đã ở lại phía sau ?
Ngày nhập : 18/03/2019 17:12
Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần (từ 11/3 đến 16/3), VN-Index đứng ở mức 1.004,12 điểm, tương ứng tăng 1,92% so với tuần trước đó. Theo các chuyên gia tài chính, xu hướng tăng ngắn hạn vẫn còn khi VN-Index đóng cửa trên ngưỡng 1.000 điểm. Nhà đầu tư có thể nắm giữ cổ phiếu trong danh mục và tập trung vào nhóm dẫn dắt.
 
 
Tâm điểm của thị trường trong tuần qua là việc các cổ phiếu vốn hóa nhỏ liên tục bứt phá mạnh. Thị trường vẫn trụ được trên mốc tâm lý 1.000 điểm nhờ các nhóm trụ tiếp tục nâng đỡ chỉ số bất chấp ảnh hưởng từ đợt cơ cấu danh mục của các quỹ ETF, mặc cho khối ngoại có một tuần bán ròng 127 tỷ đồng. Tính trên toàn thị trường, khối ngoại thực hiện mua vào 109,7 triệu cổ phiếu, trị giá 4.518,6 tỷ đồng, trong khi mua vào 110,3 triệu cổ phiếu, trị giá 4.646 tỷ đồng. Tổng khối lượng bán ròng đạt 565.793 cổ phiếu, tương ứng giá trị bán ròng đạt 127,4 tỷ đồng.

Các chuyên gia tài chính đã có những nhìn nhận lạc quan về thị trường trong thời gian tới. Theo đó, trong tuần này trên thị trường, sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra rõ nét, tuy nhiên, những khó khăn của thị trường dường như đã ở lại phía sau.

Sau kỳ tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs, khối ngoại được kỳ vọng sẽ trở lại mua ròng trong tuần này. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu ccq E1VFVN30 vẫn được khối ngoại duy trì hoạt động mua ròng sẽ tiếp tục là yếu tố hỗ trợ cho diễn biến của thị trường. Như vậy, các nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ với tỷ trọng danh mục tổng ở mức 50% cổ phiếu. Các hoạt động giải ngân mới nên được hạn chế hoặc cần lựa chọn cổ phiếu kỹ lưỡng và thực hiện giải ngân trong các phiên điều chỉnh.

Đáng chú ý là thị trường dường như miễn nhiễm với phiên tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF, bất chấp khối ngoại xả ròng gần 200 tỷ. Thị trường chứng khoán trong nước có một tuần tăng điểm với mức tăng gần 2%, đây là tuần tăng thứ 2 liên tiếp và cũng là tuần tăng thứ 4 trong 5 tuần gần đây. Kết quả này đã đưa chứng khoán Việt Nam lọt TOP các thị trường có mức tăng trưởng mạnh nhất trên toàn cầu trong vòng 1 tháng qua, chỉ sau thị trường Trung Quốc, Hy Lạp và Ấn độ.

(Nguồn: Tạp chí Tài chính)
 
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh