Phái sinh: Khả năng VN30 sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm
Ngày nhập : 18/12/2017 15:18
Tất cả các hợp đồng tương lai (HĐTL) đều tăng điểm và tăng mạnh hơn ở các hợp đồng dài hạn. Khả năng cao VN30 tiếp tục giữ được xu hướng tăng hiện tại kiểm mức kháng cự 940,2 điểm trong các phiên kế tiếp.

Thị trường chứng khoán cơ sở nỗ lực tăng điểm và thể hiện xu hướng đi lên khá tích cực trong phiên cuối tuần qua (15/12), VN-Index chuyển dần từ sắc đỏ trong phiên sáng sang sắc xanh trong phiên chiều. Tuy nhiên, trong phiên ATC thị trường chịu tác động khá mạnh của các quỹ ETF khi các quỹ này bán ra lượng lớn cổ phiếu để tái cơ cấu danh mục định kỳ. Trong đó, VIC, VNM, MSN, ROS đều giảm điểm dưới áp lực bán của khối ngoại và kéo các chỉ số sụt giảm.

Chỉ số VN30 giảm nhẹ 1,51 điểm xuống 926,7 điểm. Một số nhận định cho rằng, sự sụt giảm này chỉ mang tính kỹ thuật trong khi tâm lý thị trường đang có chuyển biến tích cực và lan tỏa mạnh với đa số cổ phiếu và nhóm ngành cùng tăng điểm.

Diễn biến thị trường phái sinh cũng khẳng định xu hướng này. Báo cáo phái sinh của SSI Retail Research cho biết, tất cả các HĐTL đều tăng điểm và tăng mạnh hơn ở các hợp đồng dài hạn. Hợp đồng tháng hiện tại là F1712 tăng 7 điểm lên 935 điểm, gia tăng khoảng cách với chỉ số cơ sở. Ba hợp đồng còn lại có mức tăng từ 13,9 – 17,2 điểm. Đường cong giá thể hiện xu hướng đi lên tích cực phản ánh kỳ vọng về sự phục hồi của thị trường. Thanh khoản tiếp tục giảm xuống mức gần 19 nghìn HĐ, tương đương 1.770 tỷ đồng.
 

SSI Retail Research lưu ý, HĐ F1712 sẽ đáo hạn trong tuần tới (21/12) nên mức chênh 8,3 điểm sẽ cần được thu hẹp khi gần tới ngày đáo hạn hợp đồng.

Trong phân tích kỹ thuật, chỉ số VN30 điều chỉnh nhẹ xuống dưới đường trung bình động 21 ngày, tuy vậy khối lượng giao dịch được cải thiện tích cực kèm độ rộng tăng giá lớn. SSI Retail Research dự báo, khả năng cao VN30 tiếp tục giữ được xu hướng tăng hiện tại và sẽ kiểm nghiệm mức kháng cự 940,2 điểm trong các phiên kế tiếp. HĐTL tháng 12 tăng thêm 7 điểm trong phiên cuối tuần và tiếp tục duy trì được đà tăng.

“Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục mở vị thế mua khi VN30 tiếp tục vận động phía trên mức 918,27 điểm, đóng vị thế ngắn hạn tại quanh 940 - 942 điểm; cắt lỗ trong trường hợp VN30 vận động xuống dưới 918,27 điểm”, SSI Retail Research khuyến nghị./.

(Theo Thời Báo Tài Chính Việt Nam)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh