PTKT tuần 23/10 – 27/10: Xu hướng tăng điểm vẫn có thể tiếp diễn, nhưng rủi ro đang tăng dần
Ngày nhập : 23/10/2017 16:36
Trong ngắn hạn, đa phần các cổ phiếu đều ở những nền tảng giá cao do vậy khi thị trường đối mặt với áp lực điều chỉnh sẽ khiến tâm lý sợ hãi tăng mạnh, từ đó ảnh hưởng không nhỏ tới những vị thế mua được thiết ở thời gian gần nhất.

Diễn biến giao dịch

Một tuần biến động trái chiều giữa 2 chỉ số chính trên thị trường khi đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần chỉ số VN-index tăng lên mức 826,84 điểm (0,7%), khối lượng tương ứng ở khoảng 849 triệu cổ phiếu (đã loại bỏ giao dịch thỏa thuận), trong khi đó HNX-index giảm xuống mức 108,1 (-0,9%) điểm với khối lượng tương ứng đạt 235,54 triệu cổ phiếu (đã loại trừ giao dịch thỏa thuận).

Khối ngoại có tuần mua ròng trở lại với hơn 307 tỷ đồng nhờ các giao dịch thỏa thuận tại các mã như ACB, NTP và KDH. Cụ thể họ mua ròng trên HSX với hơn 11,5 tỷ đồng, và trên HNX với hơn 295,7 tỷ đồng. Các mã được mua ròng mạnh trên HSX bao gồm KDH (189,3 tỷ đồng), E1VFVN30 (98,3 tỷ đồng), BID (92,1 tỷ đồng)..., trong khi đó trên HNX khối ngoại tập trung mua NTP (320,9 tỷ đồng), HUT (7 tỷ đồng), LAS (2,1 tỷ đồng) ...

Sự điều chỉnh của các mã vốn hóa lớn VNM, SAB, ACB … là nguyên nhân chính khiến chỉ số VN-index thu hẹp đà giảm điểm, và HNX đóng cửa ở mức giảm so với tuần trước đó.

Đà tăng của thị trường có thể vẫn tiếp diễn, nhưng mức độ rủi ro đang tăng dần.

Đi lên với độ rộng thị trường không lớn khi đà tăng chủ yếu tập trung vào các mã vốn hóa lớn trên cả 2 sàn và một số cổ phiếu thuộc nhóm ngành ngân hàng như VPB, ACB, VCB... Do vậy mặc dù các chỉ số vẫn có thể tăng điểm hướng tới những mục tiêu xa hơn, tuy nhiên mức độ rủi ro đang tăng dần.

Ngoài ra trong ngắn hạn, đa phần các cổ phiếu đều ở những nền tảng giá cao do vậy khi thị trường đối mặt với áp lực điều chỉnh sẽ khiến tâm lý sợ hãi tăng mạnh, từ đó ảnh hưởng không nhỏ tới những vị thế mua được thiết ở thời gian gần nhất.

Cơ hội đầu tư luôn tồn tại trên thị trường ở bất cứ giai đoạn nào, tuy nhiên vẫn nên lựa chọn những thời điểm mà mọi yếu tố ủng hộ sẽ giúp chúng ta giảm thiểu được rủi ro từ đấy gia tăng tỷ suất lợi nhuận. Thị trường sẽ đối diện với áp lực điều chỉnh trong thời gian tới ít nhất là trong ngắn hạn khi đã có tới khoảng 2 tháng gia tăng.

Dự đoán: Một số mã vốn hóa lớn vẫn có thể tiếp diễn đà tăng trong tuần tới.

Phân tích kỹ thuật: VN-index cần vượt 830 để tiếp diễn đà tăng.

Trong tuần qua mặc dù tăng điểm, tuy nhiên Vn-index đã có tới 4 phiên thử thách tại ngưỡng kháng cự xoay quanh mốc 830 điểm. Do vậy để tiếp diễn đà tăng trong ngắn hạn, mốc 830 điểm sẽ là mục tiêu cần phải vượt qua.

Một điểm không tích cực xuất hiện ở chỉ báo MACD ngày, do vậy nếu không có 1 phiên tăng điểm mạnh trong tuần tới có khả năng biến động điều chỉnh sẽ lặp lại như ở giai đoạn từ 18/9 đến 3/10.

Ở xu thế dài hơn, VN-index đang được hỗ trợ bởi đường trung bình động 5 tháng, và do vậy việc hạ bậc xuống mức giảm chỉ được thực hiện khi giá vận động dưới đường này.

Mức điểm mục tiêu trong ngắn hạn của VN-index trong giai đoạn hiện tại ở khoảng 850 +- 10 theo công cụ fibonanci extension.

Kết luận: VN-index cần có một phiên bứt phá mạnh để tiếp diễn đà tăng trong tuần tới.
 
 
Chiến lược đầu tư

Kiên trì nắm giữ những vị thế sinh lãi tốt nhất đối với những nhà đầu tư trung dài hạn.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên đứng ngoài quan sát để tránh rủi ro.

(Theo cafef.vn)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh