Ngân hàng tiếp tục giảm phí hỗ trợ khách hàng
Ngày nhập : 09/08/2021 16:28
Cùng với rất nhiều các bộ, ngành, đơn vị, thì toàn ngành Ngân hàng thời gian qua đã rất quyết liệt trong triển khai và thực hiện các giải pháp để hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi dịch, trong đó có việc miễn, giảm phí.

Đẩy mạnh giảm phí

1.004 tỷ đồng là con số ước tính tổng số tiền phí dịch vụ thanh toán mà các ngân hàng đã miễn, giảm cho khách hàng đến hết năm 2020. Cùng với các chính sách tháo gỡ khó khăn cho khách hàng thông qua việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ… việc miễn, giảm phí của ngân hàng được xem là một trong những giải pháp quan trọng hỗ trợ cho khách hàng trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 kể từ khi bùng phát cho tới nay.

Tiếp tục đồng hành, chia sẻ khó khăn với khách hàng, mới đây NHNN đã có công văn chỉ đạo Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) giảm 50% phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử (CMTC & BTĐT) cho các giao dịch trên ATM, POS so với mức phí đang áp dụng; giảm phí dịch vụ CMTC & BTĐT cho các giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 so với mức đang áp dụng. NHNN cũng yêu cầu các TCTD điều chỉnh giảm phí giao dịch trên ATM, POS xử lý qua NAPAS và phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 cho khách hàng với mức giảm tối thiểu bằng mức giảm phí mà NAPAS đã điều chỉnh giảm; khuyến khích TCTD giảm phí lớn hơn mức giảm của NAPAS, trường hợp đang áp dụng chính sách miễn phí đề nghị tiếp tục thực hiện. Thời gian thực hiện tối thiểu đến hết 31/12/2021…

Ngân hàng cũng cần chia sẻ

Thông tin từ Hiệp hội Ngân hàng (VNBA) cho biết, hiện 100% thành viên của VNBA đã miễn, giảm phí thanh toán cho khách hàng, nhiều loại phí giảm tới 75-100%. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, phí đầu vào ngân hàng phải trả cho các nhà mạng viễn thông khi sử dụng dịch vụ SMS trên điện thoại thì vẫn không được giảm, dù đã qua nhiều lần kiến nghị…

Một chuyên gia tài chính - ngân hàng cũng chia sẻ, đại dịch Covid-19 tác động không riêng một ngành nghề, lĩnh vực nào. “Cùng với rất nhiều các bộ, ngành, đơn vị, thì toàn ngành Ngân hàng thời gian qua đã rất quyết liệt trong triển khai và thực hiện các giải pháp để hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi dịch, trong đó có việc miễn, giảm phí. Tôi cho rằng việc chia sẻ khó khăn thông qua giảm cước tin nhắn cho các ngân hàng là kiến nghị hợp lý từ phía VNBA, để ngân hàng có thể bớt thêm một phần chi phí, từ đó gia tăng thêm nguồn lực hỗ trợ cho các khách hàng và nền kinh tế vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra…”, chuyên gia này bày tỏ quan điểm.

(Nguồn: Thời báo Ngân hàng)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh