Ngân hàng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp: Nói đi đôi với làm
Ngày nhập : 23/08/2021 14:56
Theo Nghị quyết số 88/NQ-CP về phiên họp Chính phủ trực tuyến toàn quốc với các địa phương về tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng năm 2021, Chính phủ giao ngành Ngân hàng triển khai, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm nhằm tiếp tục hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chính phủ yêu cầu NHNN chủ trì, phối hợp cơ quan liên quan thực hiện chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, phối hợp chặt chẽ với chính sách tài khóa và các chính sách khác để bảo đảm thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Chỉ đạo các TCTD tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như cơ cấu lại các khoản nợ, khuyến khích và tạo điều kiện để các TCTD tiết giảm chi phí, tiếp tục giảm lãi suất cho vay… Đơn giản hóa quy trình, thủ tục, hồ sơ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn vay; tiếp tục thực hiện các chương trình miễn, giảm phí giao dịch thanh toán; đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng…

Trước đó, hôm 11/8 tại cuộc họp báo sau phiên họp thường kỳ tháng 7 của Chính phủ, Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú thông tin: toàn ngành Ngân hàng tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Không kể các chương trình, gói hỗ trợ ngành Ngân hàng đã, đang triển khai ngay sau khi dịch Covid-19 xuất hiện, từ nay đến cuối năm ngành Ngân hàng sẽ dành thêm hơn 24.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp từ giảm lãi suất cho vay…

Cuộc chiến chống dịch sẽ còn rất gian nan. Ngân hàng cũng là doanh nghiệp, cũng chịu nhiều tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Do đó, hơn lúc nào hết ngân hàng cần sự chung tay, góp sức vì mục tiêu chung: vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Việc Hiệp hội Ngân hàng gửi văn bản sang Bộ Thông tin và Truyền thông kiến nghị giảm mức giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ ngân hàng cũng là trên tinh thần các nghị quyết của Chính phủ về việc chung sức, đồng lòng và nỗ lực phấn đấu vượt bậc của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân để thực hiện đạt mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2021.

(Nguồn: Thời báo Ngân hàng)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh