Đón cơ hội đầu tư cổ phiếu cuối năm
Ngày nhập : 07/09/2020 11:50
Trong nhiều năm trở lại đây, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam thường tăng nhẹ từ tháng 7, tháng 8, kéo dài 2- 3 tháng và điều chỉnh cho đến cuối năm.
 

Phiên đáo hạn phái sinh tháng 8 vừa qua đầy biến động nhưng ngay sau đó, TTCK lại giao dịch tích cực. Dù VN-Index không tăng quá mạnh, nhưng dòng tiền đã quay lại thị trường khá tốt. Kết thúc phiên giao dịch 24/8, VN-Index tăng 13,9 điểm đóng cửa tại mốc 868,68 điểm.

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng đã tạo hiệu ứng tích cực khi đồng loạt tăng giá ngay sau quyết định của NHNN về việc giãn lộ trình siết vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn…

Dù hiện nay ở Việt Nam vẫn xuất hiện những ca nhiễm mới Covid-19, nhưng trong tầm kiểm soát. Điều này cộng thêm những thông tin mới về vaccine phòng ngừa COVID-19, đã phần nào giải tỏa tâm lý của các nhà đầu tư. Mặc dù vậy, TTCK Việt Nam có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức 850 điểm, và có thể tạo ra nhịp tăng mới nếu như thị trường có một phiên bứt phá mạnh, hút thêm dòng tiền mới. Theo phân tích kỹ thuật, vùng kháng cự mới sẽ là 880- 900 điểm.

Tuy vậy để tận dụng được cơ hội này, các nhà đầu tư (NĐT) cần có những kỷ luật và am hiểu riêng. Am hiểu để mau đón đầu, kỷ luật để tạo ra sự kiên nhẫn chờ đợi dòng tiền lớn sẽ dịch chuyển vào cổ phiếu mà mình đầu tư. Trước mắt, cổ phiếu lớn sẽ hỗ trợ thị trường, còn những cổ phiếu tăng giá mạnh phải là những cổ phiếu có thông tin hỗ trợ. Đặc biệt, những cổ phiếu có tỷ lệ lưu hành thấp sẽ có cơ hội bứt tốc càng lớn.

Với những điều kiện như hiện nay, cộng hưởng với những thông tin tháng 9, đặc biệt là việc đánh giá lại TTCK Việt Nam của FTSE Russell trong việc nâng hạng thị trường, sẽ tác động mạnh đến nhiều cổ phiếu.

(Nguồn: Tạp chí Tài chính)
 
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh