Chiến lược mới của các nhà đầu tư chứng khoán
Ngày nhập : 30/11/2020 15:20
 
Trước việc dư địa tăng giá ở nhiều nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ bối cảnh vĩ mô đã bị thu hẹp sau đà tăng mạnh và kéo dài thời gian qua, dòng tiền chuyển hướng săn đón cổ phiếu của những doanh nghiệp dự kiến sẽ “về đích” kinh doanh sớm.

Chất xúc tác của mốc 1.000 điểm

Năm 2020, trước tác động của Covid-19, thị trường chứng khoán Việt Nam đã nhiều lần chao đảo. Những ngày giao dịch đầu năm, thị trường chứng khoán đã chứng kiến những đợt bán tháo lịch sử, Vn-Index thậm chí có lúc lùi về mức 65x điểm vào hồi cuối tháng 3.

Tuy nhiên, sự tham gia tích cực của thế hệ nhà đầu tư F0 đã “giải cứu” thị trường và đến nay, sau tất cả những thăng trầm thì Vn-Index cũng về lại vùng giá trước khi Covid-19 xuất hiện, thậm chí tăng trưởng dương so với đầu năm 2020.

Đóng góp lớn nhất vào đà tăng của các chỉ số đến từ mức tăng của các nhóm cổ phiếu trụ cột ngân hàng, Vingroup, thực phẩm, thép...

Theo nhận định của ông Lê Quang Minh – Giám đốc Bộ phận Phân tích, Công ty chứng khoán Mirae Asset Việt Nam, hỗ trợ đà tăng của các nhóm cổ phiếu nói trên là kỳ vọng vào sự hưởng lợi từ bối cảnh vĩ mô…

Lựa chọn chiến lược

Hầu hết các chuyên gia đều đưa ra nhận định, về dài hạn thị trường chứng khoán vẫn sẽ duy trì xu hướng tăng do còn nhiều yếu tố hỗ trợ như môi trường lãi suất thấp, các kênh đầu tư khác vẫn trong bối cảnh “ảm đạm”.

Tuy nhiên, với diễn biến thị trường như hiện nay, dư địa tăng giá ở phần lớn các nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ bối cảnh vĩ mô đã bị thu hẹp dù vẫn được nhận định là nhóm hỗ trợ chính cho thị trường chứng khoán từ nay đến cuối năm.

Thay vào đó, “đây là lúc phải chọn lọc cổ phiếu, đặc biệt chú trọng vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt và tăng trưởng trở lại trong năm 2021”, ông Lê Quang Minh nhận định.

Cũng theo ông Minh, rất nhiều dự án bất động sản sẽ được mở bán trở lại vào năm 2021, qua đó giúp cổ phiếu bất động sản phục hồi mạnh mẽ. Hay như nhóm dệt may với sự linh hoạt trong hình thức kinh doanh đã “vượt khó” thành công trước những tác động của Covid-19…

Theo các chuyên gia, nhìn chung, triển vọng “kiếm lời” trên sàn chứng khoán vẫn luôn tươi sáng, nhưng dòng tiền thông minh sẽ liên tiếp chuyển hướng, nhằm tìm kiếm những cơ hội mới.

(Nguồn: Thời báo kinh doanh)
 
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh