SAIGONBANK tưởng niệm ngày mất Bà Nguyễn Thị Ráo (Bà Ba Thi) - Nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương nhiệm kỳ đầu tiên
Ngày nhập : 27/11/2017 10:27
Sáng ngày 24 tháng 11 năm 2017, đại diện Ban Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK), Ban Chấp hành Công đoàn cùng Đoàn Thanh niên đã đến dâng hương và tưởng niệm 15 năm ngày mất Bà Nguyễn Thị Ráo (Bà Chín Ráo hay Bà Ba Thi).
 
 
Bà Nguyễn Thị Ráo (còn gọi là Nguyễn Thị Thi – bà Chín Ráo hay bà Ba Thi), sinh năm 1922.

Bà là nữ Đại biểu Quốc hội khóa VIII, Việt Nam. Bà nguyên là Giám đốc Công ty Kinh doanh lương thực thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Ủy ban Kinh tế - Kế hoạch – Ngân sách của Quốc hội. Bà được coi là người đầu tiên thực hiện thành công việc bán gạo một giá tại thành phố Hồ Chí Minh. Bà đã góp phần trong việc lo đủ gạo ăn cho 4 triệu dân thành phố Hồ Chí Minh vào thời gian đầu sau hòa bình. Bà cũng là một trong những phụ nữ đầu tiên được phong danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Với cương vị Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Công Thương thành phố Hồ Chí Minh (nay là SAIGONBANK) nhiệm kỳ đầu tiên, bà có nhiều đóng góp đáng kể trong công tác quản trị để ngân hàng hoạt động đạt mục tiêu và kết quả khả quan ngay sau khi thành lập.

Bà mất năm 2002 tại thành phố Hồ Chí Minh (thọ 81 tuổi).

Tại lễ viếng, đại diện Ban lãnh đạo SAIGONBANK đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành và tri ân sâu sắc đến Bà Ba Thi về những đóng góp công sức, trí tuệ từ ngày đầu thành lập, để những thế hệ sau kế thừa nền tảng vững vàng của thế hệ đi trước và tự tin xây dựng, phát triển một SAIGONBANK vững chắc và an toàn như ngày hôm nay.
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh