SAIGONBANK sẽ tham gia đầu tư vào các dự án hạ tầng đô thị và hạ tầng xã hội của TPHCM
Ngày nhập : 16/10/2017 12:14
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang trao Cờ truyền thống của UBND TPHCM tặng Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Công thương.
 
Sáng 14/10, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Công thương (Saigonbank) tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (16/10/1987 - 16/10/2017). Tham dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang; Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú; các đồng chí nguyên lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; nguyên lãnh đạo Thành ủy, UBND TPHCM qua các thời kỳ. 
 
Sau 30 năm xây dựng và phát triển, Saigonbank đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ. Cụ thể, từ vốn điều lệ ban đầu thành lập chỉ 650 triệu đồng đến nay đã nâng lên 3.080 tỷ đồng; tổng tài sản từ 1.860 tỷ đồng nay đã nâng lên hơn 20.200 tỷ đồng; gần 1.500 nhân viên, hệ thống trải khắp nước với 90 điểm giao dịch. Hiện nay, Saigonbank đã và đang khẳng định được vai trò quan trọng đối với ngành và vị thế trong nền kinh tế.
 
Về định hướng phát triển trong thời gian tới, Saigonbank tiếp tục tái cấu trúc toàn diện các mặt hoạt động kinh doanh nhằm duy trì và nâng cao hiệu quả chất lượng hoạt động; tăng cường năng lực tài chính, phát triển mạng lưới hoạt động, mở rộng kênh phân phối, tăng khả năng cạnh tranh bằng quy mô và chất lượng trên nền tảng ứng dụng công nghệ ngân hàng hiện đại, kết hợp việc tuân thủ các quy định kinh doanh và quản lý chuẩn mực theo đúng pháp luật; định vị và phát triển thương hiệu Saigonbank gắn liền với cộng đồng, xã hội. Bên cạnh đó, Saigonbank cũng tập trung xây dựng nguồn nhân lực vừa có trí vừa có tâm sẽ là một trong những yếu tố then chốt tham gia tiến trình xây dựng và phát triển Saigonbank trong giai đoạn mới. Ngoài ra, đơn vị sẽ tham gia đầu tư vào các dự án hạ tầng đô thị và hạ tầng xã hội của TPHCM.
 
Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của các thế hệ cán bộ, nhân viên của Saigonbank đã đạt được trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển 30 năm qua.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Tất Thành Cang đề nghị, Saigonbank tiếp tục hoàn thiện đồng bộ khuôn khổ pháp lý, phát triển dịch vụ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để phát triển an toàn, bền vững; chấp hành tốt các đường lối, chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là Luật các tổ chức tín dụng. Đồng thời, phát huy hơn nữa vai trò và tác dụng thực tế của chính sách tín dụng trong việc tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận nguồn vốn ngân hàng để nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển sản xuất, kinh doanh; xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội, trong đó đa dạng hóa các phương thức huy động vốn, tập trung ưu tiên vốn tín dụng cho các ngành, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương chung của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
 
Đồng chí Tất Thành Cang cũng lưu ý Saigonbank tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ phát triển kinh doanh và quản trị điều hành, chú trọng hiện đại hóa cơ sở vật chất đảm bảo môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả; phát triển mạnh các kênh phân phối điện tử để tăng khả năng tiếp cận dịch vụ của khách hàng. Song song đó, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng, xem khách hàng là trung tâm, lấy sự hài lòng, hiệu quả của khách hàng làm tiêu chí phấn đấu. Mặt khác, chú trọng hơn nữa công tác phát triển nguồn nhân lực, có chính sách thu hút nhân tài, chế độ đãi ngộ, đào tạo hợp lý để đội ngũ cán bộ ngành ngân hàng lớn mạnh cả số lượng, chất lượng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng cao.
 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang tặng Bằng khen của UBND TP cho các tập thể và cá nhân Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Công thương.
 
Cũng tại buổi lễ, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú đề nghị, Saigonbank trong thời gian tới, tổ chức và quán triệt trong toàn hệ thống đối với chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động ngân hàng; đồng thời tổ chức các giải pháp tăng cường phòng chống, ngăn ngừa trong các vi phạm tiền tệ và ngân hàng, đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng góp phần ổn định tiền tệ, tài chính nhằm hạn chế tối đa các sai phạm và rủi ro gây mất an toàn trong hoạt động của hệ thống nói chung và Saigonbank nói riêng. Mặt khác, tổ chức có hiệu quả phương án cơ cấu lại ngân hàng gắn với xử lý nợ xấu của Saigonbank nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh đưa ngân hàng ngày càng phát triển an toàn, lành mạnh và bền vững. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh huy động vốn và mở rộng tín dụng hiệu quả đi đôi với kiểm soát chất lượng tín dụng, tập trung vốn cho các lĩnh vực ưu tiên trong các lĩnh vực trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM; tiếp tục đơn giản hóa các thủ tục trong giao dịch với khách hàng nhằm nâng cao khả năng tiếp cận vốn tín dụng và dịch vụ ngân hàng của doanh nghiệp, người dân.
 
Dịp này, UBND TPHCM trao tặng Cờ truyền thống cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Công thương; 5 tập thể và 6 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND TP; 5 tập thể và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
 
(Theo www.hcmcpv.org.vn)
 
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh