SAIGONBANK luôn gắn liền hoạt động kinh doanh hướng đến cộng đồng, xã hội
Ngày nhập : 03/07/2018 13:37
SAIGONBANK là ngân hàng TMCP đầu tiên của Việt Nam với cổ đông sáng lập là Văn phòng Thành ủy và các DN thuộc Đảng bộ TP có uy tín và bề dày hoạt động hơn 30 năm với mạng lưới hoạt động rộng khắp trên cả nước.
 
 
SAIGONBANK ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện các dịch vụ tài chính với Tổ chức tài chính vi mô - CEP
 
Hiện SaigonBank đang tiếp tục tái cấu trúc toàn diện các mặt hoạt động kinh doanh để nâng cao chất lượng hoạt động. Bên cạnh việc tiếp tục mở rộng kênh phân phối, đa dạng hóa sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh bằng việc phát triển ứng dụng công nghệ thông tin… nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của ngân hàng và lợi ích của cổ đông, SaigonBank luôn định vị và phát triển thương hiệu SaigonBank gắn liền với cộng đồng, xã hội.

Hợp tác phục vụ người lao động nghèo
 
Để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, thời gian qua, SaigonBank đã liên tục đổi mới hoạt động như cung ứng thêm nhiều sản phẩm dịch vụ, thay đổi phong cách phục vụ, ưu đãi các khách hàng giao dịch thường xuyên, mở rộng mạng lưới hoạt động, hướng tới phục vụ khách hàng bằng những sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại với chất lượng tốt nhất dựa trên nền tảng công nghệ ngân hàng tiên tiến...
 
Ông Vũ Quang Lãm, Thành viên HĐQT đảm nhiệm công việc Chủ tịch HĐQT SaigonBank cho biết, một trong những mảng chiến lược phát triển của SaigonBank là hướng tới người lao động và bà con nghèo. Để phục vụ đối tượng này, HĐQT ngân hàng xác định là con đường khó nhưng quyết tâm thực hiện vì đây là triết lý kinh doanh xuyên suốt của ngân hàng.
 
Sau 27 năm gắn bó, mới đây, SaigonBank vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện các dịch vụ tài chính với Tổ chức tài chính vi mô - CEP (trực thuộc Liên đoàn Lao động TPHCM) nhằm hỗ trợ các dịch vụ tài chính cho công nhân, người lao động nghèo. CEP là một trong 4 tổ chức tài chính vi mô chính thức tại Việt Nam với bề dày hoạt động gần 30 năm với mạng lưới gần 40 chi nhánh, nguồn vốn đầu tư cho vay đạt khoảng 3.000 tỷ đồng/năm, hiện đang phục vụ hơn 340.000 người lao động và người dân nghèo.
 
Theo ông Lãm, việc thỏa thuận hợp tác  này nhằm gia tăng tiện ích phục vụ cho người lao động có thu nhập thấp và người lao động nghèo trong tất cả mọi dịch vụ của SaigonBank và CEP, phù hợp với tiêu chí SaigonBank nhân văn, SaigonBank tận tâm chuyên nghiệp.
 
Theo đó, SaigonBank sẽ miễn phí mở thẻ của SaigonBank và áp dụng mức phí thường niên ở mức thấp nhất của các ngân hàng; miễn phí chi giải ngân của CEP cho khách hàng là chủ thẻ của  ngân hàng này; miễn phí thời gian đầu cho những khoản thu hộ CEP và áp dụng mức phí thu hộ thấp nhất trong hệ thống ngân hàng đối với CEP để người lao động không phải chịu phí. Đối với phí rút tiền tại các ATM của SaigonBank và tại các ATM của các ngân hàng liên kết với SaigonBank, cả 2 bên sẽ tính toán chia sẻ phí để khách hàng của CEP không phải trả chi phí này. Đến tháng 9-2018, SaigonBank sẽ trang bị thêm 43 máy ATM mới nên quá trình hợp tác này cũng sẽ thuận lợi hơn.
 
Tại buổi ký kết, bà Nguyễn Thị Hoàng Vân, Tổng giám đốc Tổ chức Tài chính vi mô cũng khẳng định, thông qua sự hợp tác này, CEP có cơ hội gia tăng tiện ích phục vụ cho người lao động có thu nhập thấp và người lao động nghèo trong tất cả mọi dịch vụ của hai bên.
 
Ngoài việc cung cấp các dịch vụ tài chính, thông qua sự hợp tác này, SaigonBank cũng sẽ tham gia các chương trình phát triển cộng đồng của CEP, hỗ trợ một phần kinh phí hàng năm để CEP thực hiện các hoạt động phát triển cộng đồng như chương trình học bổng CEP, chương trình mái nhà CEP, chương trình tạo việc làm, chương trình hỗ trợ tài chính cho chi phí điều trị y tế, tang chế và các trường hợp khẩn cấp nhằm giúp công nhân, lao động nghèo vượt qua khó khăn, cải thiện cuộc sống.
 
Nói về sự hợp tác này, ông Lãm cho rằng, xác định phục vụ đối tượng công nhân lao động và bà con nghèo là khó nhưng SaigonBank vẫn quyết tâm thực hiện trên tinh thần phục vụ cao nhất. “Mong rằng sự hợp tác này là hoạt động có ý nghĩa có thể lan tỏa mạnh trong thời gian tới nhằm giúp người dân lao động và bà con nghèo, góp phần xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh hiện đại và nghĩa tình đúng theo chỉ đạo của Thành ủy và UBND Thành phố”- ông Lãm nói.
 
Nhiều hoạt động cộng đồng
 
Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, hoạt động từ thiện xã hội là truyền thống lâu năm của SaigonBank, được ngân hàng thực hiện ngay từ khi mới thành lập và luôn gắn liền xuyên suốt với các hoạt động của ngân hàng. Với truyền thống này, công tác thiện nguyện luôn được các cán bộ, công nhân viên của ngân hàng tự nguyện tham gia đóng góp và trích từ lợi nhuận của các đơn vị. Trong năm 2017, ngoài trao tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, SaigonBank còn giúp đỡ trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật và các tài năng trẻ trong học tập, thể thao cũng như nhiều lĩnh vực khác.
 
Từ đầu năm 2018 đến nay, SaigonBank luôn có các hoạt động hướng về cộng đồng và xã hội. Cụ thể, vào tháng 3-2018, SaigonBank đã tài trợ cho chương trình phẫu thuật 150 ca thay thủy tinh thể cho người nghèo tại Bệnh viện Nguyễn Trãi TPHCM. Chương trình này đã đem lại ánh sáng cho bà con, cô bác có hoàn cảnh khó khăn đa phần đến từ các tỉnh miền Tây Nam bộ. Trong tháng 5-2018, SaigonBank cũng đã tài trợ cơ sở vật chất cho trẻ em mồ côi tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).
 
Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn là cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập, được hình thành từ sự giúp đỡ ban đầu của gia đình cố nhà báo Võ Hồng Sơn - nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng. Theo đó, SaigonBank đã trao tặng 17 giường ngủ trị giá 50.000.000 đồng được vận động từ sự đóng góp của cán bộ, nhân viên ngân hàng và trong thời gian tới, ngân hàng sẽ tiếp tục tài trợ xây dựng cơ sở vật chất cho Trung tâm…
 
Theo thống nhất giữa Ban lãnh đạo và tổ chức công đoàn, SaigonBank là Ngân hàng TMCP do Thành ủy sáng lập nên chủ trương chung của ngân hàng là quan tâm đến công tác an sinh xã hội, chăm sóc cộng đồng và đây cũng là nghĩa vụ, là trách nhiệm của ngân hàng với xã hội.
 
 
( Trích báo SGGP - Vi Quân )
 
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh