SAIGONBANK THAM DỰ HỘI NGHỊ KẾT NỐI NGÂN HÀNG – DOANH NGHIỆP VỚI CHỦ ĐỀ “HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP PHỤC HỒI VÀ PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT KINH DOANH SAU DỊCH COVID – 19”
Ngày nhập : 02/07/2020 15:20
Chiều ngày 02 tháng 07 năm 2020, Ông Trần Quốc Thanh – Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) đã tham gia Hội nghị kết nối cấp thành phố với chủ đề “Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh sau dịch Covid – 19” do Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (NHNNTP) phối hợp cùng Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh triển khai, tổ chức. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân TP.HCM, đại diện các Sở, ngành trên địa bàn TP.HCM, đại diện 32 doanh nghiệp cùng 16 Ngân hàng Thương mại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
 
 
Toàn cảnh Hội nghị kết nối “Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh sau dịch Covid – 19”
 

Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú phát biểu tại Hội nghị

Đại dịch Covid – 19 đã ảnh hưởng và tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn cả nước. Theo đó, các ngân hàng đã triển khai hàng loạt các giải pháp thông qua các văn bản chỉ đạo về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước; Chỉ thị số 02/CT-NHNN về các giải pháp nhằm tăng cường phòng, chống và khắc phục khó khăn do tác động của dịch; tiếp tục cho vay mới đối với những dự án, doanh nghiệp cần vốn để duy trì và phục hồi trong thời điểm cao trào chống dịch; đưa ra các gói tín dụng với mức lãi suất cho vay ưu đãi; miễn, giảm các loại phí để hỗ trợ khách hàng... Ngành Ngân hàng được đánh giá là ngành đi đầu trong công tác hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn bởi dịch Covid – 19. Các tổ chức tín dụng đã vào cuộc mạnh mẽ, thể hiện tinh thần chia sẻ, tháo gỡ, tạo điều kiện cho khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh.

Riêng tại SAIGONBANK đã thực hiện nhiều giải pháp để chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng khách hàng vượt qua đại dịch như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01/TT-NHNN, triển khai gói tín dụng ưu đãi 1000 tỷ đồng dành cho Khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19. Đồng thời, SAIGONBANK đã ban hành khung lãi suất cho vay mới với mức lãi suất được điều chỉnh giảm từ 0,5%/năm - 1,5%/năm, triển khai nhiều chương trình miễn, giảm phí dịch vụ cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với nhiều mức phí ưu đãi, chương trình giảm phí dịch vụ Thanh toán quốc tế đối với Doanh nghiệp…

Cũng tại Hội nghị, đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng tín dụng giữa 16 Ngân hàng  Thương mại và 32 doanh nghiệp có quan hệ tín dụng với đơn vị. Theo đó, SAIGONBANK đã thực hiện ký kết Biên bản thỏa thuận về việc giảm lãi suất cho vay với 2 doanh nghiệp có quan hệ tín dụng với SAIGONBANK. Qua đó, SAIGONBANK hy vọng có thể góp phần hỗ trợ cho các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, giảm bớt gánh nặng chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương.
 

Đại diện các NHTM tiến hành ký kết với các Doanh nghiệp

Trong thời gian tới, SAIGONBANK sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ khách hàng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ đối với doanh nghiệp và người dân gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh do tác động của đại dịch Covid – 19.
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh