HÀNH TRÌNH VÌ BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG CỦA TUỔI TRẺ THÀNH PHỐ ANH HÙNG
Ngày nhập : 02/10/2019 09:14
Nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa các cơ sở Đoàn khu vực Thành phố Hồ Chí Minh với cán bộ chiến sĩ tại Lữ đoàn tàu đổ bộ vận tải Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Đoàn Thanh niên SAIGONBANK đã có dịp tham gia Hành trình “Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh vì biển đảo quê hương” năm 2019 do Thành đoàn TP.HCM tổ chức, diễn ra từ  ngày 27 đến ngày 29/09/2019.
 
 
Đoàn đã có dịp tham quan công viên tàu ngầm Nha Trang (Suối Cát, Cam Lâm, Khánh Hòa) – nơi được biết đến là công viên tàu ngầm trên núi với mô hình tàu ngầm có hình dáng, kích thước như chiếc tàu ngầm Kilo ở Quân cảng Cam Ranh, tỷ lệ 1:1. 
 

Mô hình tàu ngầm Kilo

Đến nơi đây, Đoàn còn được cảm nhận những vẻ đẹp bình dị, thân thuộc như: hình ảnh con trâu, ruộng lúa gốc rạ; trống đồng, đàn tranh; bánh chưng, bánh dày, dưa hấu; liềm gặt, đèn dầu…
 

Cung đường 12 con giáp

Xen giữa còn có những chiếc mũ tai bèo, chiếc võng Trường Sơn. Cuối con đường, sẽ bắt gặp tác phẩm điêu khắc Bác đang cùng chúng cháu hành quân…Cách đó không xa là tác phẩm Ngôi nhà Việt Nam, với bản đồ có đủ 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên mái nhà, phía trên cửa vào nhà là bài thơ Thần Nam quốc sơn hà của Lý Thường Kiệt.
 

Tác phẩm điêu khắc Bác đang cùng chúng cháu hành quân

Mỗi công trình nơi đây đều dựa vào thiên nhiên để tôn tạo, mang những câu chuyện, thông điệp có thể góp phần truyền tải hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Thế hệ trẻ thành phố anh hùng đều cảm thấy tự hào về những gì đất nước mình có, hiểu thêm rằng “Việt Nam rất mến khách, yêu chuộng hòa bình, nhưng  sẵn sàng chiến đấu bảo vệ khi Tổ quốc cần”.
 
Ngày 28/09/2019, Đoàn đã có dịp đến thăm và giao lưu cùng Lữ đoàn và các  đơn vị trực thuộc Lữ đoàn 955 tại Vùng 4 hải quân để hiểu hơn về biển đảo, các  công việc hằng ngày của các anh tại đảo xa.
 
 
Đoàn khối Ngân hàng TP.HCM

Có đi mới hiểu, có đi mới thấu được, khi chúng ta ngồi đây, được học tập, làm việc và theo đuổi ước mơ của chính mình thì ngoài kia các anh hải quân đã hy sinh giấc mơ riêng của bản thân để góp vào ước mơ “hòa bình” chung của cả dân tộc.
 

Tưởng niệm các chiến sỹ Gạc ma đã hy sinh năm 1988
 

 Đoàn tham quan Nhà truyền thống
 

Các thành viên tham gia đã được trải nghiệm chương trình “Một ngày làm chiến sĩ Hải quân” để hiểu hơn cuộc sống, nhiệm vụ của những người lính hải quân; đồng thời đoàn viên thanh niên các đơn vị còn được nghe tuyên truyền về truyền thống Lữ đoàn 955, tình hình biển, đảo Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
 
 

Hành trình diễn ra từ ngày 27 đến ngày 29 tháng 9 năm 2019 với sự tham gia của gần 70 đoàn viên thanh niên với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Triển lãm hình ảnh về Bác Hồ với biển, đảo quê hương; viếng và dâng hương Khu tưởng niệm chiến sĩ  Gạc Ma; tham quan và tìm hiểu Lữ đoàn 955 và tàu kiểm ngư 571; trao 20 phần quà tặng cán bộ, chiến sĩ Hải quân hoàn cảnh khó khăn; 10 phần quà cho con em chiến sĩ; trao tặng các dụng cụ thể dục thể thao cho chiến sĩ; …
 

Đoàn chuẩn bị các phần quà cho Lữ đoàn
 

Chương trình giao lưu Tuổi trẻ vì biển đảo
 
 
Hoạt động giao lưu này nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, trách nhiệm của công dân trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tiếp thêm động lực để các anh chiến sỹ hải quân an tâm công tác bảo vệ chủ quyền, bảo vệ hòa bình đất nước để thế hệ trẻ thành phố được làm việc, học tập, lao động và làm những điều hoài bão. Mỗi bạn đoàn viên sẽ là đại sứ tuyên truyền để mọi người an tâm về sự dũng cảm, sẵn sàng hy sinh bảo vệ đất nước của những người lính nơi đầu sóng !
 
 
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh