Fed giữ nguyên lãi suất cơ bản
Ngày nhập : 12/12/2019 11:55
Ngày 11-12 (theo giờ địa phương), tại cuộc họp chính sách cuối cùng của năm 2019, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 1,5-1,75%.
 
 
“Triển vọng kinh tế vẫn tiếp tục khả quan. Với chi tiêu của các hộ gia đình tăng trưởng vững mạnh và chính sách tiền tệ hỗ trợ tích cực cho nền kinh tế, chúng tôi dự báo nền kinh tế sẽ tiếp tục tăng trưởng ở tốc độ vừa phải”, Chủ tịch Fed Jerome Powell nhận định.

Tại cuộc họp chính sách, các quan chức của Fed cũng cho rằng, mức lãi suất này có thể sẽ tiếp tục phù hợp cho cả năm 2020, dựa trên đánh giá nền kinh tế Mỹ có tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình, tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục được duy trì ở mức thấp và giúp duy trì lạm phát gần mức mục tiêu 2%.

Trong năm 2021, Fed có thể sẽ tiến hành đợt điều chỉnh lãi suất đầu tiên và đợt điều chỉnh tiếp theo sẽ diễn ra vào năm 2022.

Fed khẳng định sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình kinh tế Mỹ và những biến động của nền kinh tế toàn cầu để đưa ra những quyết định điều chỉnh lãi suất phù hợp.

Trong năm 2019, cơ quan này đã tiến hành 3 đợt cắt giảm lãi suất vào các tháng 7, 9 và 10 để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ.

(Nguồn: Báo Hà Nội mới)
 
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh