Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch Tập đoàn Hana (Hàn Quốc)
Ngày nhập : 24/05/2018 15:11
Ngày 23/5/2018 tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Lê Minh Hưng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Kim Jung Tai, Chủ tịch Tập đoàn Hana (Hàn Quốc). Dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, Văn phòng NHNN.
 

Quang cảnh buổi tiết

Tại buổi tiếp, Thống đốc Lê Minh Hưng đã chào mừng ông Kim Jung Tai, Chủ tịch Tập đoàn Hana cùng đoàn công tác đã tới Việt Nam và làm việc với NHNN.

Theo Thống đốc NHNN, quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, Hàn Quốc là đối tác hàng đầu của Việt Nam, là nước có mức đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam và là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam.
 

Thống đốc NHNN phát biểu tại buổi tiếp

Trong lĩnh vực ngân hàng, quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng được củng cố và phát triển, các cơ quan quản lý, tiền tệ ngân hàng hai nước đã thiết lập và triển khai với nhiều cơ chế và chương trình hợp tác.

Ngân hàng Hana Hàn Quốc hiện đã có chi nhánh hoạt động tại Việt Nam. Thống đốc Lê Minh Hưng đánh giá cao những kết quả và đóng góp của Ngân hàng Hana cũng như các ngân hàng Hàn Quốc khác đang hoạt động tại Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua.
 

Ông Kim Jung Tai trao đổi về hoạt động ngân hàng

Ông Kim Jung Tai trân trọng cảm ơn Thống đốc Lê Minh Hưng đã dành thời gian tiếp Đoàn. Theo ông Kim Jung Tai, môi trường kinh doanh ổn định, không ngừng được cải thiện của Việt Nam và những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua sẽ tạo ra sức hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài tăng cường đầu tư vào Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Ông Kim Jung Tai và Thống đốc Lê Minh Hưng đã trao đổi các vấn đề về nâng cao năng lực quản trị, điều hành, phát triển quy mô hoạt động ngân hàng, xây dựng hệ thống thanh toán hiện đại, phát triển và ứng dụng Fintech trong hoạt động ngân hàng, phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại…

Ông Kim Jung Tai bày tỏ mong muốn được NHNN và các cơ quan hữu quan của Việt Nam hỗ trợ Tập đoàn Hana trong quá trình hoạt động, kinh doanh tại Việt Nam. Đồng thời, mong muốn được tăng cường chia sẻ kinh nghiệm cũng như trao đổi các vấn đề nghiệp vụ trong lĩnh vực tiền tệ ngân hàng.

(Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh