Tập đoàn Warburg Pincus Hoa Kỳ mong muốn đầu tư lâu dài tại Việt Nam
Ngày nhập : 21/09/2017 15:29
Chiều ngày 20/9, tại Trụ sở Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp Chủ tịch Tập đoàn Warburg Pincus, ông Timothy Geithner - nguyên Bộ trưởng Tài chính của Hoa Kỳ.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đánh giá cao các hoạt động đầu tư của Tập đoàn Warburg Pincus vào Việt Nam và cho rằng những hoạt động đầu tư của Tập đoàn có đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong những năm qua.

Đồng thời, Bộ trưởng hoan nghênh Tập đoàn Warburg Pincus có ý định đầu tư lâu dài vào Việt Nam, coi Việt Nam là trọng tâm đầu tư lâu dài của Warburg Pincus trong khu vực châu Á.

Bộ trưởng cho biết, Chính phủ Việt Nam luôn nỗ lực để hoàn thiện thể chế, phát triển thị trường, đặc biệt là thị trường dịch vụ tài chính, thị trường chứng khoán, bảo hiểm… nhằm cải thiện môi trường đầu tư để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam.

Đặc biệt, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích thu hút nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường vốn, thị trường trái phiếu. Thời gian qua, cơ chế về cổ phần hóa doanh nghiệp luôn được Chính phủ Việt Nam quan tâm và hoàn thiện theo hướng tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài tham gia đầu tư, mua cổ phần, đảm bảo công khai, minh bạch, các nhà đầu tư khi tham gia mua cổ phần phải được tiếp cận thông tin đầy đủ về tình hình doanh nghiệp...

Vui mừng trước những chia sẻ của Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Warburg Pincus, ông Timothy Franz Geithner trân trọng cảm ơn Bộ trưởng đã có những chia sẻ về thị trường dịch vụ tài chính cũng như những định hướng phát triển kinh tế của Chính phủ Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Timothy Franz Geithner khẳng định, Việt Nam là điểm đến rất hấp dẫn đối với các nhà đầu nước ngoài, bởi tình hình kinh tế - xã hội phát triển nhanh, đặc biệt là có nhiều chính sách thông thoáng để thu hút nhà đầu tư nước ngoài.

Bởi vậy, Warburg Pincus đang rất quan tâm và tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh lâu dài tại Việt Nam và bày tỏ mong muốn Bộ Tài chính Việt Nam tiếp tục hỗ trợ Tập đoàn và đưa ra những khuyến nghị liên quan tới môi trường đầu tư ở Việt Nam.

Tập đoàn Warburg Pincus (Hoa Kỳ) thành lập năm 1966 với tổng tài sản quản lý là 44 tỷ USD. Hiện tập đoàn đang quản lý 15 quỹ đầu tư tư nhân, đầu tư vào 780 công ty tại 40 quốc gia trên thế giới với tổng giá trị đầu tư là hơn 60 tỷ USD.

Warburg Pincus là tập đoàn có kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực khác nhau gồm bán lẻ, sản xuất công nghiệp, năng lượng, dịch vụ tài chính, y tế, công nghệ, truyền thông và bất động sản.

(Theo Tạp Chí Tài Chính)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh