SAIGONBANK kỷ niệm 30 năm thành lập
Ngày nhập : 16/10/2017 16:47
Ngày 14/10 tại TP.HCM, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương SAIGONBANK đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 ngày năm thành lập (16/10/1987 – 16/10/2017).
 
Tới dự buổi lễ có đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng – Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM; đồng chí Đào Minh Tú, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam; đồng chí Lê Thanh Hải, Nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM và nhiều đại biểu đại diện các sở, ngành trên địa bàn TP.HCM cũng như đông đảo cán bộ, công nhân viên trực thuộc Hội sở và 33 chi nhánh, 56 phòng giao dịch trên toàn quốc của SAIGONBANK.
 
 
Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập SAIGONBANK

Tại buổi lễ, ông Vũ Quang Lãm, Tổng Giám đốc SAIGONBANK điểm lại lịch sử 30 năm hình thành và phát triển của TCTD này. Theo đó, đơn vị tự hào là TCTD đầu tiên của TP.HCM và cả nước được thành lập và hoạt động theo mô hình ngân hàng thương mại cổ phần nhằm thực hiện chủ trương đổi mới cơ chế quản lý kinh tế của Đảng và Nhà nước những năm 1986-1987.

Sau 30 năm hoạt động, mặc dù quy mô vốn điều lệ của SAIGONBANK hiện vẫn còn khiêm tốn nhưng nhờ vốn điều lệ tăng trưởng qua từng năm nên đơn vị đã thúc đẩy tăng trưởng nghiệp vụ, phát triển mạng lưới hoạt động, kết quả kinh doanh liên tục có lời, cổ đông nhận cổ tức khá cao từ đồng vốn đầu tư ban đầu.

Những thống kê của SAIGONBANK cho thấy, từ nguồn vốn điều lệ ban đầu chỉ ở mức 650 triệu đồng (năm 1987) đến nay vốn điều lệ của SAIGONBANK đã đạt con số 3.080 tỷ đồng. Từ 1 cơ sở và 1 chi nhánh của thời kỳ đầu, hiện nay SAIGONBANK đã mở rộng 33 chi nhánh, 56 phòng giao dịch trên toàn quốc và 1 khách sạn Riverside tọa lạc tại trung tâm quận 1, TP.HCM.

Tính đến cuối tháng 9/2017, giá trị tổng tài sản của SAIGONBANK đạt gần 20.878 tỷ đồng, tăng 6,2% so với đầu năm. Vốn huy động đạt hơn 17.000 tỷ đồng, chiếm gần 82% trên tổng nguồn vốn, tăng 7,65% so với đầu năm và luôn đảm bảo an toàn thanh khoản trong hoạt động. Tổng dư nợ cho vay tính đến cuối tháng 9-2017 tăng gần 7% so với đầu năm. Lợi nhuận trước thuế của SAIGONBANK 9 tháng đầu năm đạt gần 231 tỷ đồng. Nợ xấu ngân hàng ở mức dưới 3%.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú đánh giá cao những kết quả tích cực mà tập thể hệ thống SAIGONBANK đã đạt được trong suốt chặng đường 3 thập niên vừa qua. Ông ghi nhận những đóng góp lớn mà đơn vị đã tạo dựng được từ đó hỗ trợ phát triển kinh tế TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung, nhất là trong những giai đoạn sau thời kỳ Đổi mới, tạo nền tảng cho sự phát triển nền kinh tế chung của đất nước những năm gần đây.
Song song đó, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cũng chỉ đạo SAIGONBANK tiếp tục chú trọng vào một số nhiệm vụ trọng tâm, bao gồm:

Thứ nhất, quán triệt đối với chỉ đạo của Thống đốc NHNN tại Hội nghị ngày 12/10/2017 về tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong hệ thống ngân hàng. Tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 07/2017 của NHNN về tăng cường ngăn ngừa, phòng chống vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tiền tệ ngân hàng, hạn chế tối đa những sai phạm và gây ra rủi ro mất an toàn trong hệ thống.

Thứ hai, tổ chức thực hiện có hiệu quả phương án tái cơ cấu gắn với xử lý nợ xấu của SAIGONBANK, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Trong đó, cần chú trọng nội dung tái cơ cấu nguồn vốn chủ sở hữu và thực hiện lộ trình tăng vốn theo đúng quy trình để đảm bảo tuân thủ đầy đủ tẻ lệ an toàn vốn tối thiểu theo quy định của pháp luật và chuẩn mực quốc tế. Phấn đấu đến 2020, đảm bảo mức vốn tự có theo chuẩn mực Basel II.

Thứ ba, tiếp tục đẩy mạnh huy động vốn và mở rộng tín dụng hiệu quả đi đôi với kiểm soát chất lượng tín dụng. Tập trung vốn cho các lĩnh vực ưu tiên và các lĩnh vực trọng điểm trong phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM. Đồng thời tiếp tục cải cách đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giao dịch để nâng cao khả năng tiếp cận vốn tín dụng và dịch vụ ngân hàng cho DN và người dân.

Thứ tư, chấp hành tốt những yêu cầu quản lý của NHNN tại TP.HCM và sự chỉ đạo của Thành ủy TP.HCM. Từ đó thực hiện tốt những nhiệm vụ mà ngành Ngân hàng cũng như địa phương phân công như thực hiện các chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp; tháo gỡ, xử lý các khó khăn vướng mắc; kiến nghị các giải pháp liên quan đến hoạt động tín dụng ngân hàng.

(Theo Thời Báo Ngân Hàng)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh