Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba
Ngày nhập : 24/11/2017 16:21
Ngày 23/11/2017, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Antonio Carricarte Corona - Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài nước cộng hòa Cuba.
 
 
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tiếp Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba

Tham dự buổi tiếp, về phía NHNN có đại diện Lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế và đại diện Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, hiện là Ngân hàng có sở hữu chi phối của Nhà nước và tham gia tích cực vào các hoạt động thanh toán và tín dụng liên quan đến quan hệ thương mại Việt Nam – Cuba; về phía nước Cộng hòa Cuba, có Bà Lianys Torres - Đại sứ Cuba tại Việt Nam cùng các cán bộ của Sứ quán Cuba và đại diện các doanh nghiệp Cuba.

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chào mừng Thứ trưởng Antonio Carricarte Corona đã đến thăm và làm việc với NHNN. Đồng thời, thay mặt ban lãnh đạo NHNN, Phó Thống đốc xin chúc mừng thành công của Kỳ họp lần thứ 35 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Cuba (UBLCP) tại Hà Nội trong tháng 10 vừa qua và tin tưởng rằng với quyết tâm của cả hai bên, hiệu quả hoạt động của UBLCP sẽ được nâng cao theo hướng thiết thực, cụ thể, thực chất hơn, với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác nhiều mặt giữa các Bộ ngành và doanh nghiệp hai nước, đưa quan hệ kinh tế giữa hai bên lên xứng tầm với mối quan hệ chính trị tin cậy giữa hai Đảng, hai nước anh em Việt Nam- Cuba.
 
 
Quang cảnh buổi tiếp

Về phần mình, Thứ trưởng Antonio Carricarte Corona gửi lời cảm ơn Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng và lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng đã dành thời gian tiếp đoàn. Thứ trưởng Antonio Carricarte Corona cũng chia sẻ tình hình kinh tế hiện nay của Cuba và khẳng định, Cuba luôn đánh giá cao và coi trọng sự tham gia của Việt Nam trong quá trình Cuba thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trung hạn, tầm nhìn đến năm 2030. Những hiệp định hai bên ký kết góp phần quan trọng trong việc giúp Cuba thực hiện kế hoạch này, đồng thời xác định phương hướng hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Cảm ơn Đồng chí Thứ trưởng đã chia sẻ những thông tin về tình hình kinh tế-xã hội của phía Cuba. Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh: “Hơn ai hết, Việt Nam rất cảm thông với những khó khăn mà Cuba đang gặp phải và hiểu rằng những khó khăn đó là khó tránh khỏi trong quá trình chuyển dịch mô hình kinh tế.”

Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn luôn coi trọng mối quan hệ với Đảng, Chính phủ và nhân dân Cuba, do đó luôn luôn tạo cố gắng tạo điều kiện thuận lợi để duy trì và vun đắp tình hữu nghị, đoàn kết quý báu này, trong đó có việc dành những cơ chế đặc thù cho ngân hàng và doanh nghiệp làm ăn với đối tác Cuba. Trên tinh thần hợp tác truyền thống hữu nghị giữa hai nước, NHNN đã thiết lập quan hệ trong lĩnh vực ngân hàng với Ngân hàng Trung ương (NHTW) Cuba từ đầu những năm 90 của thế kỷ 20 thông qua các hoạt động hợp tác trao đổi chuyên môn trong lĩnh vực ngân hàng và quản lý hệ thống ngân hàng.
 
 
Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu Cuba

Kết thúc buổi tiếp, hai bên khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại diễn đàn đa phương và các tổ chức quốc tế như tham gia Ngân hàng Đầu tư Quốc tế (IIB), Ngân hàng Hợp tác Kinh tế Quốc tế (IBEC)… Việt Nam và Cuba cũng sẽ phát triển hơn nữa mối quan hệ đoàn kết và hợp tác toàn diện song phương, đặc biệt trên các lĩnh vực mà hai nước có tiềm năng và có thể bổ trợ cho nhau.

(Theo www.sbv.gov.vn)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh