Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp Tập đoàn giáo dục Felix Việt Nam và Tổ chức giáo dục tài chính MoneyTree Singapore
Ngày nhập : 14/03/2018 15:23
Ngày 13/3/2018, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn giáo dục Felix Việt Nam và Tổ chức giáo dục tài chính MoneyTree Singapore.
 
 
Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp Tập đoàn giáo dục Felix Việt Nam và Tổ chức giáo dục tài chính MoneyTree Singapore

Tham dự buổi tiếp về phía NHNN Việt Nam có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế và Vụ Truyền thông. Về phía đối tác có sự góp mặt của ông Yew Wan Kup, Giám đốc Tập đoàn giáo dục Felix Việt Nam và ông Brandon Liew, Giám đốc Phát triển Kinh doanh, Tổ chức Giáo dục Tài chính MoneyTree Singapore.

Tại buổi tiếp, ông Yew Wan Kup, Giám đốc Tập đoàn giáo dục Felix Việt Nam cảm ơn Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã dành thời gian tiếp đón Đoàn. Ông Yew Wan Kup cho biết: MoneyTree là tổ chức giáo dục về quản lý tài chính tại Singapore và đi tiên phong trong lĩnh vực đào tạo quản lý tài chính cá nhân cho học sinh và trẻ em độ tuổi từ 6 đến 17 với các hoạt động chính gồm: (i) cung cấp kiến thức, (ii) xây dựng thói quen thông qua trải nghiệm, và (iii) xây dựng hệ thống đánh giá khả năng quản lý tài chính của học sinh, thông qua phương pháp đơn giản hóa bài học, học mà chơi và tạo động lực cho việc học với mong muốn giáo dục tài chính trở thành một môn học chính thức trong các cấp học phổ thông giống như Toán, Khoa học và Ngôn ngữ. Tổ chức này hiện có văn phòng đại diện tại nhiều quốc gia Đông Nam Á như Malaysia, Thái Lan, Philippines…

“Sau gần 10 năm triển khai, MoneyTree đã tạo được niềm tin cho phụ huynh bằng cách cung cấp chứng chỉ cho học sinh; được học sinh và phụ huynh đón nhận rộng rãi và được các cơ quan chính phủ ủng hộ. Tại Việt Nam, MoneyTree và Felix hiện đang trong quá trình tiếp xúc với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn và một số trường thuộc các cấp học, các ngân hàng thương mại nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác. Được biết NHNN là cơ quan chủ trì điều phối về tài chính toàn diện tại Việt Nam, trong đó, giáo dục Tài chính là một trụ cột chính của Chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện, vì vậy, MoneyTree và Felix mong muốn được trao đổi với NHNN về các cơ hội phát triển và hợp tác trong lĩnh vực này”, ông Yew Wan Kup cho biết thêm.
 

Quang cảnh buổi làm việc

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Thống đốc NHNN chia sẻ, Việt Nam đã và đang triển khai một số chương trình, kế hoạch về giáo dục tài chính với sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế như: (i) Ngân hàng Thế giới (WB) đang hỗ trợ Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện lồng ghép các nội dung về tài chính vào chương trình học phổ thông đối với các môn Toán, Giáo dục công dân, Giáo dục trải nghiệm (từ cấp 1 đến cấp 3); (ii) Hiện NHNN và Quỹ OTP Fay Andras (Hungary) đang phối hợp xây dựng Thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ NHNN thực hiện các hoạt động về giáo dục tài chính tại Việt Nam, bao gồm các khóa đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn NHNN xây dựng các trung tâm đào tạo, chương trình truyền hình…; (iii) Quỹ Hợp tác quốc tế các ngân hàng tiết kiệm Đức (SBFIC) cũng đã có cuộc gặp trao đổi với NHNN về khả năng hợp tác giữa hai bên, trong đó giáo dục tài chính cũng là thế mạnh của SBFIC và tiềm năng hợp tác giữa NHNN và SBFIC trong thời gian tới.

Ngoài ra, về phía NHNN, vừa qua Vụ Truyền thông đã triển khai thực hiện chương trình trò chơi truyền hình “Tiền khôn, tiền khéo” và chương trình truyền hình thực tế “Những đứa trẻ thông thái” trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam. Bên cạnh đó, hiện Vụ Hợp tác quốc tế đang phối hợp với Vụ Truyền thông xây dựng kế hoạch các hoạt động về giáo dục tài chính cho năm 2018 làm cơ sở huy động hỗ trợ của các nhà tài trợ và đối tác quốc tế.

Trong bối cảnh NHNN Việt Nam đang nỗ lực huy động sự trợ giúp từ cộng đồng quốc tế để triển khai tài chính toàn diện, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao kinh nghiệm và hoạt động của MoneyTree và Felix về giáo dục tài chính rất phù hợp với định hướng hiện nay của Việt Nam trong việc nâng cao kiến thức của người dân về tài chính – ngân hàng.

(Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh