Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tham dự Hội nghị Hội đồng Thống đốc SEACEN năm 2017
Ngày nhập : 19/12/2017 14:35
Từ ngày 16-17/12/2017, tại Băng Cốc – Thái Lan, Đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị Hội đồng Thống đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Ngân hàng Trung ương các nước Đông Nam Á (SEACEN) lần thứ 37 và Hội thảo cấp cao lần thứ 53 với chủ đề “Theo đuổi sự ổn định trong một thế giới bất ổn”.
 
 
Hội nghị Hội đồng Thống đốc SEACEN năm 2017

Tham dự Hội thảo cấp cao SEACEN lần thứ 53 có các Thống đốc và Phó Thống đốc của các NHTW/Cơ quan quản lý tiền tệ thành viên SEACEN, cùng với đại diện cấp cao của các định chế tài chính và tổ chức tài chính quốc tế như Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS), Tập đoàn JP Morgan Chase. Hội thảo tập trung thảo luận ba vấn đề về rủi ro địa chính trị, đổi mới công nghệ và mối quan hệ giữa chính sách tiền tệ và chu kỳ tài chính.
 
Các đại biểu chia sẻ quan điểm về việc nền kinh tế thế giới đã và đang trải qua nhiều cú sốc, thay đổi về chính trị kéo theo các biến đổi về cấu trúc và chính sách kinh tế. Bên cạnh đó, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã làm thay đổi nhiều lĩnh vực của nền kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính, cũng như các quan điểm về điều hành chính sách của các NHTW hiện nay. Điều này tạo ra những thách thức cho các NHTW - cơ quan đóng vai trò trụ cột quan trọng trong ổn định tài chính quốc gia - trong việc hoạch định một lộ trình điều chỉnh phù hợp nhằm duy trì ổn định và thúc đẩy đổi mới trong quản lý hoạt động của NHTW.

Hội nghị Hội đồng Thống đốc (BOG) SEACEN lần thứ 37 đã phê duyệt kế hoạch ngân sách, chương trình đào tạo, nghiên cứu, hội nghị, hội thảo và một số vấn đề hành chính khác cho năm 2018. Đặc biệt, tại Hội nghị, các Thống đốc cũng đã thông qua Kế hoạch cho giai đoạn 2018-2020, trong đó đưa ra các hoạt động cốt lõi trong trung hạn với mục đích thúc đẩy vai trò của SEACEN như một trung tâm tri thức, đóng góp vào việc định hướng quản lý trong khu vực; củng cố thương hiệu SEACEN trong các chương trình đào tạo; nâng cao chất lượng và số lượng của các dự án nghiên cứu; đáp ứng yêu cầu của các thành viên.

Với tư cách là thành viên SEACEN từ năm 2006, NHNN đã thực hiện việc trao đổi chính sách với các thành viên và nâng cao năng lực cho cán bộ thông qua các khóa học ngắn hạn ở nước ngoài và Việt Nam về quản lý kinh tế vĩ mô và chính sách tiền tệ, ổn định tài chính và thanh tra giám sát, hệ thống thanh toán và quản trị NHTW…; các dự án nghiên cứu của SEACEN với các chủ đề thiết thực cho NHTW về tăng cường tiếp cận hệ thống tài chính, xây dựng cơ chế xác định mức an toàn vốn phòng ngừa các rủi ro, tài chính thế chấp và tín dụng tiêu dùng, chính sách an toàn vĩ mô…

(Theo www.sbv.gov.vn)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh