Phát huy mạnh mẽ sức sáng tạo, tính tự thân của tuổi trẻ
Ngày nhập : 15/05/2018 14:43
Đó là lời nhắn nhủ của đồng chí Nguyễn Kim Anh, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đảng uỷ cơ quan NHTW, Phó Thống đốc NHNN tại buổi gặp mặt với cán bộ chủ chốt 14 cơ sở Đoàn thuộc Cụm III Đoàn khối các cơ quan Trung ương chiều ngày 14/5/2018.

Tại buổi gặp, đồng chí Nguyễn Kim Anh đánh giá cao phong trào Đoàn của Đoàn khối các cơ quan Trung ương trong thời gian qua đã có nhiều sáng tạo, đạt được nhiều kết quả nổi bật trong các phong trào “Tham mưu giỏi - phục vụ tốt”, “Sáng tạo trẻ”, “Ba trách nhiệm”...

Đồng chí Nguyễn Kim Anh cho rằng: Mỗi đơn vị bộ, ngành trong Đoàn khối đều có những thế mạnh, sức sáng tạo riêng. Song không chỉ nằm ở việc sáng tạo ra phong trào mà làm sao để duy trì phong trào tồn tại, phát triển một cách bền vững mới là vấn đề quan trọng.
 
 
Đồng chí Nguyễn Kim Anh chia sẻ trong buổi gặp mặt với cán bộ chủ chốt Cụm III

Riêng đối với Đoàn Thanh niên NHTW - Cụm Phó Thường trực Cụm III, đồng chí Nguyễn Kim Anh đánh giá những năm qua hoạt động đoàn của NHTW đã ngày càng đi vào thực chất, qua đó giúp Đoàn Thanh niên NHTW nâng cao vị trí, vai trò của mình trong nội bộ NHTW.

Đồng chí Nguyễn Kim Anh nhấn mạnh, Đoàn Thanh niên NHTW phải phát triển như một tam giác đều với 3 cạnh bằng nhau: “giáo dục tốt chính trị, tư tưởng trong đoàn viên, qua đó khơi dậy tinh thần hoài bão, đam mê của tuổi trẻ - đó là nhiệm vụ hàng đầu của mỗi tổ chức đoàn; phải gắn hoạt động đoàn với hơi thở cuộc sống, gắn với công tác chuyên môn cũng như định hướng của đơn vị, bộ ngành đó; thể hiện vai trò trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội. Nếu làm tốt cả ba điều này, chắc chắn hình ảnh đoàn thanh niên sẽ ngày càng được khẳng định rõ nét và trọn vẹn hơn”.

Đồng chí Nguyễn Kim Anh cũng mong rằng thời gian tới, Đoàn khối các cơ quan Trung ương tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sát sao đối với hoạt động đoàn của Đoàn Thanh niên NHTW cũng như các đoàn cơ sở, đóng góp vào thành công chung của phong trào Đoàn khối. Với mỗi cơ sở Đoàn trong Cụm III, tiếp tục nhân rộng những mô hình tốt, cách làm hay, sáng tạo ở mỗi đơn vị; phát huy tinh thần đoàn kết, tạo động lực trong triển khai các phong trào hiệu quả hơn.
 

Quang cảnh Hội nghị giao ban Cụm III - Đoàn khối các cơ quan Trung ương

* Ngay sau buổi gặp xã giao với đồng chí Nguyễn Kim Anh, các cán bộ đoàn chủ chốt của 14 cơ sở Đoàn đã tham dự Hội nghị giao ban Cụm III, thuộc Cụm III Đoàn khối các cơ quan Trung ương.

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn khối, đảng uỷ cơ quan, đơn vị, 5 tháng đầu năm 2018 các cơ sở Đoàn trong Cụm III đã tổ chức tốt các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên với nội dung và hình thức phù hợp, đạt hiệu quả thiết thực. Các hoạt động đoàn được tổ chức đã góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của các cơ quan, đơn vị; góp phần vào bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, truyền thống, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên trong Cụm. Các cơ sở Đoàn trong Cụm cũng đã phát huy tốt việc xã hội hoá trong các hoạt động đoàn, mang lại nhiều đóng góp tích cực và hiệu quả trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.
 

Đồng chí Nguyễn Kim Anh chụp ảnh lưu niệm với các cơ sở Đoàn thuộc Cụm III - Đoàn khối các cơ quan Trung ương

Hội nghị giao ban đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ thẳng thắn, sôi nổi của các cán bộ đoàn chủ chốt tại 14 cơ sở Đoàn thuộc Cụm III. Sau khi lắng nghe các ý kiến trao đổi, đối với hoạt động trọng tâm của Cụm III trong thời gian tới, đồng chí Trần Quyết Thắng, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương cho biết: Việc đề xuất tổ chức Toạ đàm xoay quanh chủ đề về truyền thông trong thời đại 4.0 nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam của Cụm III sẽ nâng lên thành hoạt động cấp Khối, giao Ban Tuyên giáo Đoàn khối các cơ quan Trung ương lên kế hoạch để tổ chức triển khai sớm nhất. Cùng nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm chào mừng 70 năm Ngày truyền thống Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, dự kiến lựa chọn Định Hoá, Thái Nguyên - thủ đô kháng chiến là địa điểm tổ chức hoạt động Chiến dịch hè tình nguyện, an sinh xã hội 2018; đồng thời sẽ tiến hành tổ chức giao lưu thể thao giữa các đơn vị trong Cụm III.

(Theo Thời Báo Ngân Hàng)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh