Khai mạc diễn đàn cao cấp và triển lãm quốc tế về công nghệ 4.0
Ngày nhập : 13/07/2018 14:52
Ngày 13/7/2018, tại Hà Nội, Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 - Industry 4.0 Summit 2018 với chủ đề “Tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư”. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) là một trong những bộ, ngành tham gia tổ chức.
 
 
Diễn đàn cao cấp và triển lãm quốc tế về công nghệ 4.0

Diễn đàn được sự chỉ đạo trực tiếp của Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

Tham dư Diễn đàn còn có sự góp mặt của của lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương, Văn phòng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Công thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Ngoại giao, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, UBND TP Hà Nội. Sự kiện cũng thu hút 2.000 đại biểu, gồm 11 đại sứ và đại diện các tổ chức quốc tế, hơn 50 chuyên gia hàng đầu khu vực và thế giới, các doanh nghiệp trong nước, quốc tế.

Trong phiên sáng ngày 13/7, diễn giả từ Chính phủ, bộ ngành và các chuyên gia quốc tế trả lời các câu hỏi, đồng thời, lãnh đạo các doanh nghiệp đề xuất một số chính sách và kế hoạch triển khai các chương trình hành động trong thời gian tới để Việt Nam chủ động tham gia, bắt kịp xu hướng công nghệ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế đẩy nhanh ứng dụng CMCN 4.0 nâng cao khả năng cạnh tranh của mình. Dự kiến, Diễn đàn sẽ đưa ra thông điệp rõ ràng về CMCN 4.0 của Việt Nam trong thời gian tới, đồng thời sẽ trực tiếp trả lời hoặc chỉ định các bộ trưởng trả lời những vướng mắc của doanh nghiệp nêu ra.

Bên cạnh đó, Diễn đàn còn có 5 phiên hội thảo chuyên đề với các chuyên gia đến từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF), Tổ chức Hợp tác và Phát triển (OECD), Ngân hàng Thế giới (WB), Tổ chức phát triển công nghiệp Liên Hiệp QUốc (UNIDO) cùng các doanh nghiệp hàng đầu.

Ngoài ra, tại Diễn đàn, các chuyên gia về công nghiệp thông minh, các CIO, CSO, các chuyên gia về CNTT cùng tham gia thảo luận và cập nhật về chiến lược phát triển và ứng dụng công nghiệp 4.0. Bên cạnh đó, các giải pháp, kinh nghiệm thực tiễn sẽ được chia sẻ nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp/tổ chức tối ưu hóa, nâng cao hiệu suất công việc.

Triển lãm quốc tế về Công nghệ thông minh hứa hẹn sẽ đem đến cho khách tham dự những trải nghiệm mới mẻ với các ứng dụng công nghệ và sản phẩm công nghiệp thông minh từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu như: Nhà máy thông minh, Tự động hoá, In 3D, AI & Robot học, Cảm biến thông minh, Big Data, Block chain, An ninh mạng, Công nghiệp Internet vạn vật, e-KYC, Điện toán đám mây, Thiết bị di động, Công nghệ xác thực, giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng,…

(Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh