Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng giữa hai nước Việt Nam - Cu Ba
Ngày nhập : 08/09/2017 15:08
Ngày 07/9/2017, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đã có buổi tiếp xã giao ông Herminio López Diaz - Đại sứ Cuba tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đánh giá cao những kết quả và đóng góp của cá nhân Đại sứ Cuba Herminio López Diaz trong nhiệm kỳ vừa qua đã góp phần thúc đẩy quan hệ truyền thống đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba; Đồng thời, cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ nhiệt tình của Đại sứ đối với việc phát triển quan hệ hợp tác Việt Nam - Cuba trong lĩnh vực ngân hàng.

Chúc mừng những thành tựu về chính trị, kinh tế và ngoại giao mà nhân dân Cuba đã đạt được, góp phần tạo tiền đề cho giai đoạn phát triển tiếp theo, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng tin tưởng sâu sắc rằng nhân dân Cuba nhất định sẽ đạt được những thành tựu to lớn, vượt qua mọi thách thức, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, không ngừng cải thiện đời sống nhân dân, đưa đất nước Cuba tiếp tục tiến theo con đường Xã hội chủ nghĩa.

Thống đốc NHNN khẳng định rằng, NHNN luôn sẵn sàng ủng hộ và dành nguồn nhân lực ưu tú nhất để chia sẻ kinh nghiệm với Cuba trong các vấn đề quản lý kinh tế vĩ mô, đặc biệt là khu vực ngân hàng.

Đại sứ Cuba Herminio López Diaz cảm ơn Thống đốc NHNN đã dành thời gian cho buổi tiếp. Đại sứ đã chia sẻ về những kết quả trong nhiệm kỳ công tác, cũng như những tình cảm tốt đẹp của Đại sứ đối với ngành Ngân hàng Việt Nam.

Đại sứ cho rằng, đất nước Cuba đang trong giai đoạn chuyển đổi nền kinh tế nên việc gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với Việt Nam (trong đó có NHNN Việt Nam) là rất cần thiết để xây dựng các chính sách phù hợp, thúc đẩy sự nghiệp đổi mới nền kinh tế, nâng cao mức sống của nhân dân.

Đại sứ Cuba Herminio López Diaz và Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đều cho rằng, cần đẩy mạnh hơn nữa việc tăng cường mở rộng hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng giữa hai nước, mong muốn hai Ngân hàng Trung ương cũng như hệ thống ngân hàng hai nước thực hiện tốt vai trò là nhịp cầu hiệu quả để kết nối thương mại và đầu tư hai nước.

Đại sứ Cuba Herminio López Diaz khẳng định khi về nước, dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, Đại sứ sẽ luôn ủng hộ và có những hoạt động góp phần vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa hai đất nước nói chung và Ngân hàng Trung ương hai nước nói riêng.

(Theo Thời Báo Ngân Hàng)
 

NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG

Giải Pháp Tài Chính Thông Minh